Công ty nghiên cứu não bộ của Elon Musk đang tiến gần tới các thử nghiệm trên con người

Hiện tại, Neuralink - công ty khởi nghiệp chuyên tập trung vào lĩnh vực cấy ghép não bộ đang tìm kiếm một giám đốc phụ trách các thử nghiệm lâm sàng.
Công ty nghiên cứu não bộ của Elon Musk đang tiến gần tới các thử nghiệm trên con người

Neuralink, công ty cấy ghép não bộ do Elon Musk sáng lập và lãnh đạo, đã đăng một thông báo tuyển dụng giám đốc thử nghiệm lâm sàng - như hàm ý cho thấy họ đang ngày càng tiến gần hơn đến các thử nghiệm trên cơ thể con người.

Theo báo cáo, vị trí công việc này sẽ hợp tác chặt chẽ với “những người tham gia Thử nghiệm lâm sàng đầu tiên” cùng với “một số bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và kỹ sư hàng đầu”. Giám đốc thử nghiệm cũng sẽ cần lãnh đạo và xây dựng “một đội ngũ làm việc trong các hoạt động nghiên cứu lâm sàng của Neuralink” đồng thời đảm bảo nhóm phải tuân thủ các quy định chuẩn mực. 

Vào tháng 12/2021, Elon Musk đã công khai tiết lộ rằng họ đang có kế hoạch cấy ghép những vi mạch đầu tiên của mình vào não bộ con người vào một thời điểm nào đó trong năm nay. “Neuralink đang hoạt động tốt ở khỉ và chúng tôi thực sự đang thực hiện rất nhiều thử nghiệm và xác nhận rằng nó rất an toàn và đáng tin cậy, đồng thời thiết bị Neuralink cũng có thể được gỡ bỏ một cách an toàn”, ông chia sẻ. 

“Chúng tôi hy vọng sẽ có thể sớm thực hiện các thử nghiệm này trên các tình nguyện viên, những người bị chấn thương tủy sống nghiêm trọng, người bị liệt tứ chi, trong khi chờ FDA phê duyệt.” Elon tiếp tục đảm bảo rằng “tiêu chuẩn để cấy thiết bị của Neuralink cao hơn đáng kể so với những gì FDA yêu cầu”.

Có thể bạn quan tâm