Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein, công ty quảng cáo thuộc tập đoàn Omnicom, thông báo sẽ tham gia vào chiến dịch tẩy chay Facebook: #StopHateForProfit.
Công ty quảng cáo hàng đầu thế giới tham gia chiến dịch tẩy chay Facebook

Goodby Silverstein - công ty quảng cáo làm việc những thương hiệu hàng đầu thế giới như BMW, PayPal, HP, Pepsi, Doritos và Adobe - đã thông báo về việc tham gia chiến dịch #StopHateForProfit và tạm ngừng các quảng cáo trên Facebook vào tháng tới. 

Tuần trước, một nhóm đại diện gồm 6 tổ chức bao gồm Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Sleeping Giants và Color of Change… đã kêu gọi các đơn vị quảng cáo trên Facebook tạm dừng quảng cáo của họ trên nền tảng mạng XH này vào tháng 7. Chiến dịch với tên gọi #StopHateForProfit, đề nghị các công ty lớn không hỗ trợ một công ty [Facebook] đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn. 

“Chúng tôi sẽ tham gia #StopHateForProfit và ngừng quảng cáo trên @Facebook trong tháng 7,” Goodby Silverstein cho biết trên Twitter. “Chúng tôi thực hiện hành động này để phản đối sự vô trách nhiệm của Facebook trong việc ngăn chặn các tuyên truyền có ngôn từ thù địch, phân biệt chủng tộc và thông tin cử tri sai lệch. Goodby Silverstein cũng đã khuyến khích khách hàng của mình cùng tham gia.” 

Carolyn Everson, phó chủ tịch Tập đoàn Kinh doanh Toàn cầu của Facebook, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng các quyết định của thương hiệu, và vẫn luôn tập trung, cố gắng trong công việc loại bỏ ngôn từ kích động thù địch và cung cấp những thông tin bỏ phiếu quan trọng, công bằng, minh bạch trên nền tảng của mình. Chúng tôi đã có các cuộc trò chuyện với các chuyên gia marketing và các tổ chức dân quyền về cách mà chúng ta có thể cùng nhau trở nên tốt hơn.”

Trước đó, các thương hiệu lớn như Ben&Jerry’s, The North Face, Patagonia và Arc’teryx cũng đã tham gia vào chiến dịch này. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm