Cuộc đua vào Nhà trắng 2020: Khi "Tỷ phú đấu Tỷ phú"

Cuộc tranh cử tổng thống Hoa Kỳ 2020 hiện đang được dư luận nhắc đến với cái tên “Cuộc chiến của những tỷ phú”.
Cuộc đua vào Nhà trắng 2020: Khi "Tỷ phú đấu Tỷ phú"

Nhà báo nổi tiếng người Mỹ, Juan Williams đã có những nhận xét mang ý châm chọc đối với TT đương nhiệm Hoa Kỳ, Donald Trump; nhưng lại hết lời ca ngợi ứng cử viên tỷ phú mới nhất trong cuộc đua - Mike Bloomberg. 

Trong chương trình The Five, ông Juan Williams thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng ông Mike Bloomberg mới là vị tỷ phú “thực sự” duy nhất chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. “Người ta nói chúng ta đang có một tỷ phú so với một tỷ phú. Nhưng tôi nghĩ đúng hơn là một vị tỷ phú thật sự [Mike Bloomberg] so với một anh chàng nhận được bước khởi đầu mỹ mãn từ cha mình và lợi dụng luật phá sản cùng các lỗ hổng thuế để làm giàu.”

Nhà báo Juan Williams cũng không quên ca ngợi tỷ phú Bloomberg và đội ngũ của mình là những người quan tâm tới kinh tế. “Tôi muốn một tổng thống có thể tạo ra việc làm và tôi muốn một ai đó có hồ sơ minh bạch để chứng minh.”

Có thể thấy rõ sự quan tâm và ủng hộ của ông Juan Williams đối với ứng cử viên TT Hoa Kỳ mới này. 

Vào Chủ Nhật vừa qua (24/11) cựu thị trưởng thành phố New York, tỷ phú Mike Bloomberg đã phát hành video đánh dấu sự khởi đầu chính thức cho cuộc đua tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Video quảng bá được đăng tải trên khắp các phương tiện truyền thông, với những hình ảnh của ông Bloomberg trong suốt thời gian làm việc, hoạt động xã hội; và một thước phim ngắn có sự xuất hiện “chớp nhoáng” của TT Donald Trump. Bên cạnh video quảng bá, tỷ phú Bloomberg đã đưa ra một tuyên bố bằng văn bản trên website của mình, nhấn mạnh lý do vì sao ông là ứng cử viên tốt nhất để đánh bại TT Trump vào tháng 11 tới. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm