Dịch vụ gom rác của doanh nhân 11 tuổi

Micah Amezquita muốn kinh doanh để kiếm tiền vào đại học, thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư hàng không. Website của cậu có tên Curb Cans, cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác ra lề đường và đặt v
Dịch vụ gom rác của doanh nhân 11 tuổi

Micah Amezquita muốn kinh doanh để kiếm tiền vào đại học, thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư hàng không.

Website của cậu có tên Curb Cans, cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác ra lề đường và đặt về chỗ cũ cho hàng xóm sau khi rác đã được thu gom. Mỗi sáng thứ ba, Amezquita đều dậy sớm để làm việc từ 6h30 đến 8h trước khi tới trường.

Doanh nhân nhí này nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên mạng sau khi bố cậu đăng ảnh con trai mình đang làm việc chăm chỉ trên LinkedIn. Bức ảnh nhận được hơn 135.000 lượt thích và trên 10.000 bình luận ủng hộ như "Không có gì quan trọng hơn việc tạo ra giá trị", hay "Chẳng bao giờ là quá sớm để bắt đầu".

Amezquita quyết tâm trở thành một kỹ sư hàng không sau khi đọc những cuốn sách mượn từ người chú là giảng viên đại học. "Khi lớn lên cháu muốn làm rất nhiều thứ, vì thế cháu nhất định phải vào đại học", cậu cho biết trên CNBC.

Curb Cans của Amezquita nhận được sự hỗ trợ từ cả gia đình. Cô em gái 9 tuổi Chloe là người thiết kế logo. Bố mẹ Amezquita giúp lập trang web với dòng thông điệp: "Tôi muốn được làm việc chăm chỉ và tự kiếm tiền. Nếu bạn đang cần một người đáng tin cậy để giúp mang rác đến đúng nơi quy định, hãy liên hệ với tôi".

Amezquita dậy sớm để làm việc mỗi ngày. Ảnh: CNBC

Amezquita dậy sớm để làm việc mỗi ngày. Ảnh: CNBC

Ban đầu Amezquita thu của mỗi khách hàng 0,25 USD mỗi tuần, nhưng sau đó đã tăng lên 1 USD. Cũng như các hãng khởi nghiệp khác, việc tìm kiếm khách hàng là khá khó khăn. Hiện Amezquita kiếm được 3 USD một tuần.

Bố Amezquita rất ấn tượng với tinh thần doanh nhân của con mình. "Tôi rất tự hào khi thằng bé biết làm việc chăm chỉ để tự kiếm tiền thực hiện ước mơ của mình", ông trả lời phỏng vấn trên CNBC.

Còn với Amezquita, dù công việc khá vất vả, cậu vẫn rất lạc quan. "Cháu thích công việc này. Chẳng có gì khiến cháu ngần ngại hết", cậu nói.

Hà Tường (theo CNBC)

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…