Dịch vụ gom rác của doanh nhân 11 tuổi

Micah Amezquita muốn kinh doanh để kiếm tiền vào đại học, thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư hàng không. Website của cậu có tên Curb Cans, cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác ra lề đường và đặt v
Dịch vụ gom rác của doanh nhân 11 tuổi

Micah Amezquita muốn kinh doanh để kiếm tiền vào đại học, thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư hàng không.

Website của cậu có tên Curb Cans, cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác ra lề đường và đặt về chỗ cũ cho hàng xóm sau khi rác đã được thu gom. Mỗi sáng thứ ba, Amezquita đều dậy sớm để làm việc từ 6h30 đến 8h trước khi tới trường.

Doanh nhân nhí này nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên mạng sau khi bố cậu đăng ảnh con trai mình đang làm việc chăm chỉ trên LinkedIn. Bức ảnh nhận được hơn 135.000 lượt thích và trên 10.000 bình luận ủng hộ như "Không có gì quan trọng hơn việc tạo ra giá trị", hay "Chẳng bao giờ là quá sớm để bắt đầu".

Amezquita quyết tâm trở thành một kỹ sư hàng không sau khi đọc những cuốn sách mượn từ người chú là giảng viên đại học. "Khi lớn lên cháu muốn làm rất nhiều thứ, vì thế cháu nhất định phải vào đại học", cậu cho biết trên CNBC.

Curb Cans của Amezquita nhận được sự hỗ trợ từ cả gia đình. Cô em gái 9 tuổi Chloe là người thiết kế logo. Bố mẹ Amezquita giúp lập trang web với dòng thông điệp: "Tôi muốn được làm việc chăm chỉ và tự kiếm tiền. Nếu bạn đang cần một người đáng tin cậy để giúp mang rác đến đúng nơi quy định, hãy liên hệ với tôi".

Amezquita dậy sớm để làm việc mỗi ngày. Ảnh: CNBC

Amezquita dậy sớm để làm việc mỗi ngày. Ảnh: CNBC

Ban đầu Amezquita thu của mỗi khách hàng 0,25 USD mỗi tuần, nhưng sau đó đã tăng lên 1 USD. Cũng như các hãng khởi nghiệp khác, việc tìm kiếm khách hàng là khá khó khăn. Hiện Amezquita kiếm được 3 USD một tuần.

Bố Amezquita rất ấn tượng với tinh thần doanh nhân của con mình. "Tôi rất tự hào khi thằng bé biết làm việc chăm chỉ để tự kiếm tiền thực hiện ước mơ của mình", ông trả lời phỏng vấn trên CNBC.

Còn với Amezquita, dù công việc khá vất vả, cậu vẫn rất lạc quan. "Cháu thích công việc này. Chẳng có gì khiến cháu ngần ngại hết", cậu nói.

Hà Tường (theo CNBC)

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…