Dịch vụ gom rác của doanh nhân 11 tuổi

Micah Amezquita muốn kinh doanh để kiếm tiền vào đại học, thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư hàng không. Website của cậu có tên Curb Cans, cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác ra lề đường và đặt v
Dịch vụ gom rác của doanh nhân 11 tuổi

Micah Amezquita muốn kinh doanh để kiếm tiền vào đại học, thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư hàng không.

Website của cậu có tên Curb Cans, cung cấp dịch vụ vận chuyển thùng rác ra lề đường và đặt về chỗ cũ cho hàng xóm sau khi rác đã được thu gom. Mỗi sáng thứ ba, Amezquita đều dậy sớm để làm việc từ 6h30 đến 8h trước khi tới trường.

Doanh nhân nhí này nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên mạng sau khi bố cậu đăng ảnh con trai mình đang làm việc chăm chỉ trên LinkedIn. Bức ảnh nhận được hơn 135.000 lượt thích và trên 10.000 bình luận ủng hộ như "Không có gì quan trọng hơn việc tạo ra giá trị", hay "Chẳng bao giờ là quá sớm để bắt đầu".

Amezquita quyết tâm trở thành một kỹ sư hàng không sau khi đọc những cuốn sách mượn từ người chú là giảng viên đại học. "Khi lớn lên cháu muốn làm rất nhiều thứ, vì thế cháu nhất định phải vào đại học", cậu cho biết trên CNBC.

Curb Cans của Amezquita nhận được sự hỗ trợ từ cả gia đình. Cô em gái 9 tuổi Chloe là người thiết kế logo. Bố mẹ Amezquita giúp lập trang web với dòng thông điệp: "Tôi muốn được làm việc chăm chỉ và tự kiếm tiền. Nếu bạn đang cần một người đáng tin cậy để giúp mang rác đến đúng nơi quy định, hãy liên hệ với tôi".

Amezquita dậy sớm để làm việc mỗi ngày. Ảnh: CNBC

Amezquita dậy sớm để làm việc mỗi ngày. Ảnh: CNBC

Ban đầu Amezquita thu của mỗi khách hàng 0,25 USD mỗi tuần, nhưng sau đó đã tăng lên 1 USD. Cũng như các hãng khởi nghiệp khác, việc tìm kiếm khách hàng là khá khó khăn. Hiện Amezquita kiếm được 3 USD một tuần.

Bố Amezquita rất ấn tượng với tinh thần doanh nhân của con mình. "Tôi rất tự hào khi thằng bé biết làm việc chăm chỉ để tự kiếm tiền thực hiện ước mơ của mình", ông trả lời phỏng vấn trên CNBC.

Còn với Amezquita, dù công việc khá vất vả, cậu vẫn rất lạc quan. "Cháu thích công việc này. Chẳng có gì khiến cháu ngần ngại hết", cậu nói.

Hà Tường (theo CNBC)

Có thể bạn quan tâm

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…