Đọ súng dữ dội giữa SDF và Liên minh Hồi giáo thánh chiến – Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều tối 04/12/2019, giao chiến bùng phát dữ dội trên vùng đông bắc Syria, giữa lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin truyền thông địa phương quận Tal Tamr cho biết, lực lượng Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của SDF gần thị trấn Al-Qasimiyah.

Cuộc đọ súng diễn ra dữ dỗi suốt buổi chiều và tối ngày 04/12/2019, gặp sức kháng cự mãnh liệt của các nhóm chiến binh SDF, SNA không giành được kết quả tấn công. Lực lượng SNA pháo kích và sử dụng hỏa lực bắn thẳng giao chiến ác liệt với SDF trên hướng tây quận Tal Tamr, tỉnh Al-Hasakah.

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các bên tham chiến (SNA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và SDF được Mỹ hậu thuẫn) ngừng bắn trên vùng đông bắc Syria từ cuối tháng 10, nhưng các cuộc giao chiến khốc liệt giữa SDF và liên minh quân sự SNA – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục, đặc biệt là trong khu vực thị trấn 'Ayn' Issa và Tal Tamr thuộc tỉnh Al-Hasakah.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ những cuộc tấn công của SNA và cáo buộc nguyên nhân chính các hoạt động quân sự của SNA – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là do SDF vẫn ở trong vùng an toàn do Ankara đặt ra.

SDF giao chiến với các tay súng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Video SDF Press

Có thể bạn quan tâm