Doanh nghiệp ở Thung lũng Silicone, Phố Wall cắt giảm nhân sự hàng loạt

Các ngân hàng đầu tư toàn cầu Citigroup và Barclays đã cắt giảm nhân sự tư vấn và giao dịch trong tuần này khi Phố Wall vật lộn với doanh thu giảm mạnh và triển vọng mờ nhạt trong năm tới.
Phố Wall cắt giảm nhân sự

Tiếp nối các động thái từ Thung lũng Silicone, trung tâm tài chính của nước Mỹ - Phố Wall cắt giảm nhân sự trong một quyết định chiến lược nhằm đối phó với tình hình kinh tế ảm đạm. 

Theo Bloomberg đưa tin, Citigroup đã cho thôi việc khoảng 50 giao dịch viên trong tuần này, theo những người có kiến ​​thức về việc sa thải tiết lộ. Công ty cũng cắt giảm hàng chục nhân viên ngân hàng trong bối cảnh hoạt động giao dịch đang ngày càng sụt giảm. Trong khi đó, Barclays cũng đã cắt giảm khoảng 200 vị trí trên các bàn giao dịch và ngân hàng của mình trong tuần này. 

Các quyết định nhân sự mới đây cho thấy ngành tài chính đã trở lại với một “nghi thức” hàng năm - một phần của những gì được gọi là “cuộc sống khắc nghiệt” ở Phố Wall: Cắt giảm những nhận sự được đánh giá là hoạt động kém hiệu quả. “Nghi thức” này, vốn tạm dừng trong vài năm qua trong bối cảnh bùng nổ hoạt động giao dịch tài chính, đã từng bước trở lại sau khi Goldman Sachs sa thải hàng trăm nhân viên vào tháng Chín.

Theo số liệu của SIFMA, việc phát hành cổ phiếu đã giảm 78% trong năm nay tính đến hết tháng 10 do thị trường IPO hầu như vẫn đóng băng. Việc phát hành nợ cũng đã giảm 30% (tính đến tháng 9), khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. 

Trong những tuần gần đây, các giám đốc điều hành ngày càng bi quan hơn, nói rằng doanh thu từ cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường cổ phiếu không mấy khởi sắc. “Hầu hết các ngân hàng đang lập ngân sách cho sự sụt giảm doanh thu trong năm tới,” theo một người liên quan đến việc cung cấp dữ liệu và phân tích cho ngành. “Các nhà đầu tư biết xu hướng chung của thị trường, ít nhất là trong nửa đầu năm tới và chúng tôi cho rằng nhu cầu phòng ngừa rủi ro của khách hàng có thể đã đạt đến đỉnh điểm.

Trong số những “người chơi” ở Phố Wall, Credit Suisse cũng đang phải đối mặt với mức cắt giảm sâu nhất, bởi áp lực “đại tu” lại ngân hàng đầu tư thua lỗ của mình. Công ty cho biết họ sẽ cắt giảm 2.700 nhân viên trong quý 4 và đặt mục tiêu cắt giảm tổng cộng 9.000 vị trí vào năm 2025.

Nhưng ngay cả những nhân sự thuộc nhóm chiến thắng ở Phố Wall - những công ty đã giành được thị phần từ các ngân hàng châu Âu trong những năm gần đây - cũng không miễn nhiễm. Những nhân vật hoạt động kém cũng có thể gặp rủi ro tại JPMorgan Chase, theo một người có hiểu biết về các kế hoạch của ngân hàng. Morgan Stanley cũng đang xem xét việc cắt giảm nhân sự, mặc dù phạm vi của việc cắt giảm vẫn chưa được quyết định. 

Có thể bạn quan tâm