Doanh nhân chuyển giới Thái Lan mua lại Miss Universe với giá 20 triệu USD

Bà Anne Jakapong Jakrajutatip hiện là nữ chủ sở hữu đầu tiên của Tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.
Doanh nhân chuyển giới Thái Lan mua lại Miss Universe với giá 20 triệu USD

Từng do cựu TT Mỹ Donald Trump đồng sở hữu, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) mới đây đã được mua lại bởi bà Anne Jakapong Jakrajutatip, nữ doanh nhân sở hữu JKN Global Group - một trong những công ty truyền thông lớn nhất của Thái Lan.

Động thái mới nhất được đưa ra khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đang được thúc đẩy để trở nên toàn diện hơn. Chia sẻ trong một tuyên bố, bà Jakrajutatip cho biết: “Phạm vi tiếp cận toàn cầu của Tổ chức, các mối quan hệ của Tổ chức với đối tác và thương hiệu, cùng với sự phong phú về nội dung, giấy phép và cơ hội kinh doanh đã khiến Miss Universe trở thành một sự bổ sung chiến lược, mạnh mẽ cho danh mục đầu tư của chúng tôi." Bà nói thêm, “Chúng tôi không chỉ mong muốn cung cấp một nền tảng cho những cá nhân đến từ các nền văn hóa và truyền thống khác nhau mà còn để phát triển thương hiệu cho thế hệ tiếp theo.

Miss Universe
Chân dung nữ doanh nhân Anne Jakapong Jakrajutatip.

Từ năm 1996 đến năm 2015, Miss Universe thuộc quyền đồng sở hữu của tỷ phú Donald Trump, người đã quyết định bán lại Tổ chức sau khi hai công ty truyền hình lớn cho biết họ sẽ không phát sóng cuộc thi vì các nhận xét của cựu tổng thống Hoa Kỳ về người nhập cư trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông. 

Với sự thay đổi mới nhất, bà Jakrajutatip hiện là nữ chủ sở hữu đầu tiên của tổ chức. Khi cuộc thi tiếp tục thúc đẩy tính toàn diện và đa dạng, bắt đầu từ năm sau, Hoa hậu Hoàn vũ sẽ cho phép phụ nữ đã kết hôn và làm mẹ được quyền tham gia cuộc thi, vốn trước đây chỉ dành cho những người chưa kết hôn và chưa có con.

Có thể bạn quan tâm