Đồng bảng Anh chạm mức thấp kỷ lục so với đồng USD, các đồng tiền châu Á - Thái Bình Dương cũng suy yếu

Sự lao dốc của đồng bảng Anh diễn ra sau thông báo vào tuần trước từ chính phủ mới của Vương quốc Anh rằng họ sẽ thực hiện cắt giảm thuế và khuyến khích đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng.
Đồng bảng Anh chạm mức thấp kỷ lục so với đồng USD, các đồng tiền châu Á - Thái Bình Dương cũng suy yếu

Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào sáng 26/9, sau thông báo của chính phủ mới về việc thực hiện cắt giảm thuế và khuyến khích đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng. Đồng bảng Anh đã nhanh chóng giảm 4% xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 1,0382 USD. 

Những người chỉ trích cho rằng những biện pháp kinh tế đó sẽ mang lại lợi ích không cân đối cho những người giàu có và có thể khiến Vương quốc Anh gánh mức nợ cao vào thời điểm lãi suất tăng.

Mazen Issa, chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại TD Securities, nói với CNBC: “Dưới 1,05 USD, bạn đang thực sự nhìn vào sự ngang bằng. Chúng ta đã thấy đồng euro giảm xuống dưới mức ngang bằng - và không có lí gì mà đồng bảng Anh lại không thể."

Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tiền tệ của Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đều suy yếu so với đồng bạc xanh, trong khi đồng AUD đi ngang.

Đồng yên Nhật giao dịch ở mức-143 so với đồng USD, yếu hơn so với sau khi các nhà chức trách can thiệp vào thị trường tiền tệ vào tuần trước.

Đồng won của Hàn Quốc rơi xuống gần mức năm 2009, tương đương 1.428,52 won mỗi USD.

Chỉ số USD tăng so với rổ sáu loại tiền tệ chính.

Có thể bạn quan tâm