Dược phẩm Việt - Thái bị xử phạt vì mua bán thuốc vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Việt - Thái vì hành vi mua bán thuốc vi phạm chất lượng.

Theo thông tin chúng tôi có được, do Công ty TNHH Dược phẩm Việt - Thái mua, bán thuốc Sedtyl (Desloratadin 5mg), SĐK VD-25077-16, số lô 03M19, NSX 25/11/2019, HD 25/11/2022 vi phạm chất lượng mức độ 2 theo quy định của pháp luật, nên Cục Quản lý Dược đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này.

Bên cạnh việc bị xử phạt hành chính, Dược phẩm Việt - Thái còn bị Cục Quản lý Dược xử phạt bổ sung bằng cách tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề Dược của một cán bộ trong công ty.

Dược phẩm Việt - Thái bị xử phạt vì mua, bán thuốc Sedtyl vi phạm chất lượng
Dược phẩm Việt - Thái bị xử phạt vì mua, bán thuốc Sedtyl vi phạm chất lượng

Dược phẩm Việt - Thái có trụ sở tại Phường 1, Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh , người đại diện pháp luật của công ty là ông Phạm Ngọc Minh - Tổng Giám đốc. Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này bị các cơ quan quản lý về Y tế ra quyết định xử phạt về hành vi vi phạm trong kinh doanh dược phẩm.

Cách đây không lâu, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xử phạt hành chính với lý do không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản thuốc, để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.

Có thể bạn quan tâm