El Salvador tham vọng xây dựng một “Thành phố Bitcoin”

El Salvador, quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp, hiện đang xây dựng một “Thành phố Bitcoin” được tài trợ bởi các trái phiếu Bitcoin.
Tổng thống Nayib Bukele công bố kế hoạch "Thành phố Bitcoin" tại sự kiện "Feel The Bit 2021".
Tổng thống Nayib Bukele công bố kế hoạch "Thành phố Bitcoin" tại sự kiện "Feel The Bit 2021".

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele, một người ủng hộ mạnh mẽ của tiền điện tử, cho biết trong sự kiện “Feel The Bit 2021” ở thị trấn La Libertad rằng ban đầu, dự án đầy tham vọng này của chính phủ sẽ được tài trợ bởi 1 tỷ USD trái phiếu Bitcoin. Một phần số tiền huy động được sẽ dành cho chi phí cơ sở hạ tầng trong khi nửa còn lại sẽ được tái đầu tư vào Bitcoin.

Trong một thông cáo báo chí, văn phòng của TT Bukele cho biết “Thành phố Bitcoin” sẽ có các khu dân cư và thương mại, dịch vụ, giải trí, nhà hàng, sân bay, bến cảng và xe lửa, đồng thời sẽ được xây dựng gần núi lửa Conchagua để tạo ra nguồn điện cho các nỗ lực khai thác. Kế hoạch được xây dựng và phát triển dựa trên mục đích cung cấp một môi trường “Không có thuế thu nhập, không có thuế tài sản, không có thuế mua sắm, không có thuế thành phố và không phát thải CO2”.

“Mức thuế duy nhất ở ‘Thành phố Bitcoin’ là VAT và một nửa sẽ được sử dụng để thanh toán trái phiếu của thành phố và phần còn lại cho cơ sở hạ tầng công cộng và bảo trì của thành phố,” TT Bukele tuyên bố.

Việc xây dựng thành phố dự kiến ​​sẽ bắt đầu sau 60 ngày kể từ khi nó đảm bảo được nguồn tài chính, có thể là vào khoảng năm 2022.

Bitcoin đã trở thành tiền tệ chính thức của El Salvador vào tháng 6 năm nay và kể từ đó đã được sử dụng để xây dựng trường học và hỗ trợ ví tiền điện tử mới của đất nước.

Có thể bạn quan tâm