Elon Musk cân nhắc xây dựng một nhà máy Tesla ở châu Á

Elon Musk đang cân nhắc xây dựng một nhà máy sản xuất khổng lồ ở châu Á, với Hàn Quốc hiện là ứng cử viên hàng đầu.
nhà máy Tesla ở châu Á
TT Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol và CEO Tesla Elon Musk mới đây đã có một cuộc trò chuyện trực tuyến.

TT Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol và nhà sáng lập Tesla Elon Musk mới đây đã có một cuộc trò chuyện trực tuyến, theo đó Hàn Quốc hiện là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho nhà máy Tesla ở châu Á. 

Nhà sản xuất xe điện mong muốn có thể tăng cường thêm sự hiện diện của mình ở châu Á. Nhà máy tesla Thượng Hải đã trở thành một trong những nhà máy trọng điểm của hãng, đóng góp đáng kể vào sản lượng và thu nhập cho công ty. Tuy nhiên, căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể đặt Tesla vào một vị trí bấp bênh.

Do đó, Hàn Quốc hiện là lựa chọn lý tưởng cho một nhà máy khổng lồ khác của Tesla ở châu Á. Trong cuộc trò chuyện, TT Yoon Suk-Yeol đã khuyến khích Tesla tăng cường hợp tác với Hàn Quốc về chuỗi cung ứng, cho thấy rằng nhà sản xuất EV sẽ có được sự ủng hộ và hỗ trợ đáng tin cậy từ chính phủ khi xây dựng cơ sở sản xuất mới ở nước này.

Trên thực tế, Tesla vốn đã có mối quan hệ chặt chẽ với Hàn Quốc. Công ty đang hợp tác với LG Energy Solutions để sản xuất pin EV. Vào tháng 6, LG đã công bố kế hoạch đầu tư 567,76 triệu USD để mở rộng sản xuất tại chính quê nhà Hàn Quốc, bao gồm các kế hoạch cho một tổ hợp mới dự kiến sản xuất 4.680 ô pin hình trụ.

nhà máy Tesla ở châu Á

Vào quý trước, đã có những thông tin cho thấy Tesla cũng có dự định mở nhà máy tại Canada khi Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp Canada, Francois-Philippe Champagne xác nhận rằng ông đã có cuộc hội đàm với Tesla. Bộ trưởng Champagne cũng đã đến thăm cơ sở Markham ở Canada - nơi sản xuất máy móc được lắp đặt cho các nhà máy của Tesla trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các báo cáo đề cập đến khả năng Tesla khám phá các cơ hội sản xuất ở Canada và đẩy nhanh tiến độ cấp phép. Canada đặt mục tiêu trở thành “nhà cung cấp được lựa chọn” của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đặc biệt là sau khi Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Giảm lạm phát (IRA).

Có thể bạn quan tâm