Sản lượng xe Tesla tăng vọt trong quý 3, số lượng giao hàng cao kỷ lục

Sản lượng quý 3 của Tesla tăng 42 chiếc so với quý 2, nhưng số lượng giao hàng tuy lập kỷ lục nhưng vẫn chưa đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích.
Sản lượng xe Tesla tăng vọt trong quý 3, số lượng giao hàng cao kỷ lục

Sau thời điểm Quý 2 khó khăn vì sự chậm lại trong sản xuất và giao hàng cùng sụt giảm thu nhập, Tesla gần đây đã báo cáo số lượng sản xuất và giao hàng mạnh mẽ trong Quý 3 - nhưng các con số vẫn giảm nhẹ so với kỳ vọng của các nhà phân tích. 

Công ty thông báo rằng họ sản xuất 365.923 chiếc ô tô điện trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 30/9, và đã giao tổng cộng 343.830 xe tới khách hàng. Đây là số lượng xe Tesla được giao trong quý cao nhất từ trước đến nay nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng 359.162 xe từ các nhà phân tích.

Tổng sản lượng của Tesla tăng 54% so với quý 3/2021. Tuy nhiên, Tesla đã chế tạo nhiều hơn 22.093 chiếc xe so với khả năng giao. “Khi khối lượng sản xuất của chúng tôi tiếp tục tăng, việc đảm bảo năng lực vận chuyển bằng phương tiện và chi phí hợp lý trong những tuần hậu cần cao điểm này ngày càng trở nên thách thức”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã tweet rằng công ty nhận thấy sự gia tăng đáng kể trong việc giao hàng vào cuối mỗi quý tại Gigafactory ở Thượng Hải. Dòng tweet của Elon Musk chỉ ra rằng những chiếc xe Gigafactory sản xuất trong nửa đầu quý thường được gửi đến châu Âu và các quốc gia khác, sau đó vào nửa cuối quý, những chiếc xe này được giao ở Trung Quốc, thuận tiện hơn rất nhiều về mặt địa lý. 

Tesla

Những con số mới đầy tích cực thể hiện một bước nhảy vọt đáng kể so với kết quả sản xuất quý 2 của Tesla. Công ty chỉ có thể sản xuất 258.580 chiếc ô tô trong quý trước, vì bị buộc phải tạm thời đình chỉ công việc tại Gigafactory Thượng Hải do đợt bùng phát Covid-19 vào tháng 3 ở Trung Quốc, cũng là lý do khiến công ty phải bán ra 75% bitcoin mà họ nắm giữ. Nhà máy hiện đang hoạt động hết công suất, và các nhà máy mới khác ở Berlin (Đức) và Texas (Mỹ) sẽ giúp Tesla tiếp tục tăng sản lượng.

Việc tăng sản lượng và số lượng giao hàng sẽ tác động như thế nào đến lợi nhuận của Tesla? Chúng ta sẽ được thấy khi công ty công bố kết quả thu nhập quý 3 vào ngày 19/10 tới.

Có thể bạn quan tâm