Elon Musk là tỷ phú đầu tiên trên thế giới… “mất” 200 tỷ USD

Sau khi trở thành người thứ hai từng tích lũy được khối tài sản trị giá hơn 200 tỷ USD vào năm 2021.
Elon Musk

Elon Musk đã trở thành tâm điểm của các bản tin vào những tháng gần đây nhất trong và sau khi ông mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter. Kể từ đó, các quyết định gây tranh cãi của vị tỷ phú về hoạt động kinh doanh của Twitter là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên internet. 

Gần đây, Bloomberg đã báo cáo rằng Elon Musk - CEO của Tesla, SpaceX và Twitter - đã chính thức trở thành người đầu tiên trong lịch sử mất 200 tỷ USD giá trị tài sản ròng. Tin tức này xuất hiện gần hai năm sau khi Musk trở thành người thứ hai tích lũy được khối tài sản trị giá hơn 200 tỷ USD vào tháng 1/2021, sau Jeff Bezos. 

Tài sản của Elon Musk đạt đỉnh 340 tỷ USD vào ngày 4/11/2021 và giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới cho đến khi Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault vượt qua cột mốc đó vào tháng sau. 

Vào năm 2021, Elon Musk đã tận hưởng những thành công rực rỡ do sự thành công và tăng trưởng của Tesla mang lại. Vào tháng 10/2021, giá trị vốn hóa thị trường của Tesla vượt mốc 1 nghìn tỷ USD, sánh vai với các công ty công nghệ lớn như Apple Inc., Microsoft Corp., Amazon.com Inc. và công ty mẹ của Google là Alphabet Inc.

Tuy nhiên, kể từ khi tiếp quản và tập trung hơn vào Twitter, sự xao nhãng của Elon Musk đã gây nguy hiểm cho vị trí của Tesla trên thị trường xe điện khi các đối thủ dần bắt kịp. Cổ phiếu Tesla đã giảm xuống 65% trong năm 2022, cũng vào thời điểm Elon Musk bán phần lớn cổ phần của mình để trang trải việc mua lại Twitter.

Và khi các nhà đầu tư, người tiêu dùng và các bên liên quan tiếp tục gây áp lực ngày càng lớn lên Tesla, thì Elon Musk đã buộc phải cân nhắc lại sự hiện diện của mình ở Twitter, tuyên bố từ chức khỏi nền tảng này ngay khi tìm được CEO thay thế.

Có thể bạn quan tâm