Estée Lauder đàm phán để mua lại thương hiệu Tom Ford

Tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ Estée Lauder Cos Inc được cho là đang đàm phán để mua lại thương hiệu cao cấp Tom Ford.
Estée Lauder đàm phán để mua lại thương hiệu Tom Ford

Wall Street Journal cho biết vào đầu tháng 8 rằng nếu mọi việc diễn ra như dự tính, đó có thể là một thương vụ trị giá 3 tỷ USD, trích dẫn các nguồn tin thân cận với vấn đề.

Estée Lauder đã thực hiện nhiều thương vụ mua bán lớn trong thời gian qua, nhưng đây sẽ là vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của doanh nghiệp. Tuy nhiên, WSJ hé lộ rằng còn có những người khác quan tâm đến việc mua lại Tom Ford.

tom ford
NTK Tom Ford.

Cả Estée Lauder và Tom Ford đều không bình luận về tin tức.

Tom Ford là nhà thiết kế thời trang tên tuổi, người có công “hồi sinh” Gucci vào cuối những năm 1990 và sau đó đã chuyển trọng tâm sang thương hiệu cao cấp mang tên mình. Bên cạnh đó, Tom Ford cũng cũng đạt được vô số thành công khi mở rộng vào lĩnh vực làm đẹp. 

tom ford

Nếu Estée Lauder mua được Tom Ford, nó sẽ tăng thêm sức mạnh cho dòng sản phẩm xa xỉ đa dạng của tập đoàn vào thời điểm thị trường nội địa - Mỹ - đang bùng nổ, cũng như các thị trường toàn cầu đang chứng tỏ khả năng phục hồi.

Tất nhiên, đó là yếu tố làm đẹp mà Estée Lauder quan tâm nhất nhưng các báo cáo cũng gợi ý rằng tập đoàn có thể muốn “nắm trong tay” cả các hoạt động may mặc và phụ kiện.

Có thể bạn quan tâm