Estée Lauder đàm phán để mua lại thương hiệu Tom Ford

Tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ Estée Lauder Cos Inc được cho là đang đàm phán để mua lại thương hiệu cao cấp Tom Ford.
Estée Lauder đàm phán để mua lại thương hiệu Tom Ford

Wall Street Journal cho biết vào đầu tháng 8 rằng nếu mọi việc diễn ra như dự tính, đó có thể là một thương vụ trị giá 3 tỷ USD, trích dẫn các nguồn tin thân cận với vấn đề.

Estée Lauder đã thực hiện nhiều thương vụ mua bán lớn trong thời gian qua, nhưng đây sẽ là vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của doanh nghiệp. Tuy nhiên, WSJ hé lộ rằng còn có những người khác quan tâm đến việc mua lại Tom Ford.

tom ford
NTK Tom Ford.

Cả Estée Lauder và Tom Ford đều không bình luận về tin tức.

Tom Ford là nhà thiết kế thời trang tên tuổi, người có công “hồi sinh” Gucci vào cuối những năm 1990 và sau đó đã chuyển trọng tâm sang thương hiệu cao cấp mang tên mình. Bên cạnh đó, Tom Ford cũng cũng đạt được vô số thành công khi mở rộng vào lĩnh vực làm đẹp. 

tom ford

Nếu Estée Lauder mua được Tom Ford, nó sẽ tăng thêm sức mạnh cho dòng sản phẩm xa xỉ đa dạng của tập đoàn vào thời điểm thị trường nội địa - Mỹ - đang bùng nổ, cũng như các thị trường toàn cầu đang chứng tỏ khả năng phục hồi.

Tất nhiên, đó là yếu tố làm đẹp mà Estée Lauder quan tâm nhất nhưng các báo cáo cũng gợi ý rằng tập đoàn có thể muốn “nắm trong tay” cả các hoạt động may mặc và phụ kiện.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...