Facebook trả 5 tỷ USD để giải quyết bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng

Facebook đã đạt được một thoả thuận giải quyết với Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC) đối với những cuộc điều tra về lỗi bảo mật và vi phạm quyền riêng tư mà công ty này mắc phải trong thời gian qua.
Facebook trả 5 tỷ USD để giải quyết bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã tiến hành bỏ phiếu để phê duyệt một khoản thanh toán trị giá 5 tỷ USD từ Facebook để giải quyết cho cuộc điều tra kéo dài liên quan đến các vi phạm trong hoạt động bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu trên trang mạng xã hội Facebook, theo báo cáo từ các phóng viên.

Việc giải quyết sẽ còn tuỳ thuộc vào sự xem xét và phê duyệt của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, nhưng được dự kiến là sẽ được thông qua.

Khoản thanh toán trị giá 5 tỷ USD đã phá vỡ "kỷ lục" của khoản tiền phạt 22,5 triệu USD mà Google đã phải trả vào năm 2012 để giải quyết cho một cuộc thăm dò tương tự.

Theo thoả thuận, Facebook sẽ phải tuân thủ các nguyên tắc của chính phủ về quyền riêng tư dữ liệu và đảm bảo tính bảo mật đối với thông tin người dùng. Công ty trước đó đã đồng ý cải thiện hệ thống bảo vệ dữ liệu dưới sự giám sát của FTC vào năm 2011.

Cuộc điều tra được FTC bắt đầu vào tháng 3/2018, ngay sau khi Facebook thừa nhận sai sót cho phép công ty dữ liệu của Anh Cambridge Analytica truy cập “một cách không phù hợp” vào thông tin cá nhân của hơn 87 triệu người dùng.

Các điều khoản của thoả thuận gần như phù hợp kỳ vọng của Facebook. Một giám đốc điều hành của công ty đã cho biết Facebook đã có dự đoán và để dành ra 3 tỷ USD từ quý trước để chuẩn bị cho thoả thuận giải quyết này.

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm