Forbes đàm phán bán mình cho một nhóm các nhà đầu tư

Nhà xuất bản tin tức và thông tin kinh doanh Forbes tham gia vào các cuộc thảo luận độc quyền với một nhóm các nhà đầu tư về việc bán lại công ty.
Forbes đàm phán bán mình

Mới đây, nhà xuất bản tin tức Forbes đàm phán bán mình với một nhóm các nhà đầu tư, bao gồm các văn phòng gia đình và các nhà đầu tư toàn cầu, nhưng người đại diện công ty không tiết lộ giá trị của thương vụ.

Dựa trên trích dẫn từ hai nguồn tin, Forbes có thể kiếm được ít nhất 800 triệu USD từ thương vụ này, The New York Times đưa tin. Dù vây, giá thỏa thuận cuối cùng có thể sẽ thấp hơn mức đó, báo cáo cho biết thêm.

Động thái mới này diễn ra chỉ vài tháng sau khi Forbes rút khỏi thỏa thuận để niêm yết cổ phiếu thông qua một công ty “séc trắng” SPAC mặc dù đã nhận được khoản đầu tư trị giá 200 triệu USD từ công ty tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance. 

Forbes, một trong những hãng truyền thông lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, xuất bản tạp chí hàng đầu cùng tên với 5 triệu độc giả. Được thành lập bởi B.C. Forbes vào năm 1917, tạp chí từ lâu đã được biết đến với danh sách những người giàu nhất thế giới hàng năm. 

Công ty đang trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong bối cảnh doanh thu từ báo in giảm mạnh. Forbes cho biết nền tảng kỹ thuật số của họ hiện đã tiếp cận hơn 140 triệu người với 49 phiên bản toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm