Ford: Các nhà máy tại châu Âu sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới

Các nhà máy của Ford tại châu Âu được dự kiến sẽ bắt đầu mở cửa trở lại vào tuần tới.
Ford: Các nhà máy tại châu Âu sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới

Ford Motor cho biết, họ có kế hoạch mở cửa trở lại các nhà máy châu Âu bắt đầu từ thứ Hai tới, với các giao thức an toàn được đẩy mạnh hơn nữa nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. 

Các nhà máy của Ford tại Trung Quốc đã phải ngừng hoạt động kể từ tháng 1 đơn vị châu Âu là từ giữa tháng 3 do đại dịch Covid-19, gây gián đoạn tới tất cả các hoạt động của công ty trên toàn cầu. 

Cổ phiếu của Ford đã mức tăng 5% lên 5,45 USD trong giao dịch thứ Ba (28/4).  Tuy nhiên, cố phiếu của công ty đã giảm 44,4% trong năm nay. 

Ford tiết lộ, các nhà máy của họ ở châu Âu sẽ được mở cửa dần dần và hoạt động dựa trên các tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn và sức khoẻ cộng đồng. Các biện pháp tiêu chuẩn được đưa ra bao gồm: khẩu trang, kính che chắn, kiểm tra nhiệm độ cơ thể của tất cả mọi người ra vào các cơ sở, đánh giá sức khoẻ hàng ngày và tái thiết kế không gian để duy trì đúng khoảng cách xã hội. 

Ford cũng sẽ cung cấp cho mỗi nhân viên một bộ chăm sóc cá nhân gồm có khẩu trang, nhiệt kế và các vật dụng vệ sinh khác. 

Quá trình sản xuất ở châu Âu sẽ bắt đầu ở mức thấp, ưu tiên các đơn đặt hàng từ trước, và sau đó sẽ dần dần gia tăng trong vài tháng tới cho đến khi quay trở lại được năng suất thông thường. 

Ford hiện vận hành 19 cơ sở sản xuất tính riêng ở châu Âu với 59.000 nhân viên chính.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm