Giám đốc điều hành tiền điện tử của Meta quyết định từ chức

David Marcus, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử của Meta (Facebook), đã đưa ra thônng báo về việc rời khỏi công ty vào cuối năm nay.
Giám đốc điều hành tiền điện tử của Meta quyết định từ chức

Quyết định từ chức của giám đốc David Marcus diễn ra sau khi công ty đã cố gắng nhưng lại thất bại trong việc tung ra một loại tiền điện tử có thể được sử dụng để gửi tiền trực tuyến cho bất kỳ ai trên thế giới thông qua các nền tảng của Facebook.

Marcus gia nhập Meta, công ty trước đây được gọi là Facebook, vào tháng 8/2014 sau hai năm giữ chức vụ chủ tịch của PayPal. Vai trò ban đầu của Marcus tại Facebook là phó chủ tịch phụ trách dịch vụ Messenger. Ông rời bộ phận Messenger để thành lập đơn vị dự án tài chính của Facebook vào tháng 5/2018.

Bộ phận này đã công bố thông tin về tiền tệ blockchain có tên gọi là Libra của công ty và ví kỹ thuật số Calibra vào tháng 6/2019, với kỳ vọng rằng cả hai dự án sẽ hoạt động vào năm 2020.

Tuy nhiên, cả hai dự án đều không được triển khai vào năm 2020 sau khi Facebook phải đối mặt với phản ứng dữ dội chống lại tham vọng tiền điện tử từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý trên toàn thế giới. Công ty cuối cùng đã phát hành sản phẩm ví kỹ thuật số của mình, được đổi tên thành Novi, vào tháng 10. Nhưng đồng tiền kỹ thuật số, hiện có tên là Diem, được điều hành bởi một hiệp hội độc lập, vẫn chưa được phát hành cho công chúng.

Sự rời đi của David Marcus nối tiếp quyết định “nói lời tạm biệt” của các giám đốc điều hành chủ chốt khác, những người đã dẫn dắt những nỗ lực của Facebook trong lĩnh vực blockchain. Nhà đồng sáng lập dự án, Morgan Beller đã rời công ty vào tháng 9/2020 để đầu tư mạo hiểm. Kevin Weil, cũng một trong những người sáng lập dự án, đã rời đi vào tháng 3 năm nay để gia nhập Planet, một công ty ở San Francisco, cung cấp cho người dùng hình ảnh thể hiện sự thay đổi của trái đất theo từng ngày. 

Giám đốc điều hành Stephane Kasriel sẽ thay thế David Marcus làm người đứng đầu bộ phận sản phẩm tài chính Novi của công ty, ông Marcus cho biết trong thông báo rời đi của mình.

Có thể bạn quan tâm