Google mở rộng đế chế bất động sản ở London với thương vụ 1 tỷ USD

Gã khổng lồ công nghệ đã đưa ra thông báo về việc mua lại toàn bộ tòa nhà Central St. Giles, nơi công ty đang đặt trụ sở văn phòng.
Google mở rộng đế chế bất động sản ở London với thương vụ 1 tỷ USD

Google đã mua một không gian văn phòng đầy màu sắc ở London với giá 1 tỷ USD trong khi chờ hoàn thành công việc xây dựng trụ sở ở Vương quốc Anh đã bị trì hoãn khá lâu.

Ronan Harris, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Google tại Vương quốc Anh và Ireland, cho biết: “Khoản đầu tư của chúng tôi vào toà nhà thể hiện sự quan tâm và tầm quan trọng của văn phòng làm việc truyền thống - nơi mà đội ngũ của Google có thể cùng làm việc, kết nối, hợp tác trực tiếp với nhau.”

Ông Harris cho biết, Google có kế hoạch tân trang lại văn phòng trong vài năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng sẽ có không gian cộng tác, không gian nhóm và không gian làm việc ngoài trời có mái che.

Google hiện có 6.400 nhân viên tại Vương quốc Anh và công ty đã cam kết sẽ tạo đủ không gian văn phòng cho 10.000 nhân viên tại đây trong những năm tới. 

Trong các thông báo trước đây, Google cho biết trụ sở chính ở Vương quốc Anh của công ty sẽ nằm trên một khu đất phía sau ga xe lửa King’s Cross, nhưng hiện vẫn đang được xây dựng. Tòa nhà 11 tầng này được thiết kế bởi Heatherwick Studios và Bjarke Ingels Group danh tiếng. Các kế hoạch cho thấy, trụ sở sẽ có một hồ bơi dài 25 mét, một đường chạy trên sân thượng dài 200 mét, và một nhà thi đấu thể thao lớn với tầm nhìn ra London. Nó sẽ là nơi làm việc của 4.000 nhân viên Google khi hoàn thành.

Thiết kế của dự án trụ sở chính Google tại King's Cross, London (Anh Quốc).
Thiết kế của dự án trụ sở chính Google tại King's Cross, London (Anh Quốc).

Tuy nhiên, dự án đang bị chậm hơn vài năm so với kế hoạch. Ban đầu, Google hy vọng sẽ xây dựng tòa nhà này vào năm 2016, nhưng một loạt trở ngại đã khiến thời điểm này lùi lại vài năm. Kế hoạch trị giá 1 tỷ bảng Anh (1,2 tỷ USD) ban đầu do Allford Hall Monaghan Morris vạch ra đã từng bị nhà đồng sáng lập Google Larry Page loại bỏ vì “quá nhàm chán”.

Một nguồn tin quen thuộc với công trình, người không muốn nêu tên do tính chất nhạy cảm của dự án, đã nói với CNBC vào tháng 4 năm ngoái rằng Google đang đặt mục tiêu hoạt động vào năm 2023/2024, đánh dấu sự trì hoãn tới gần một thập kỷ.

Các tòa nhà khác của Google trong khu phố King’s Cross đang ở các giai đoạn hoàn thiện khác nhau. Cuối cùng, Google dự kiến ​​sẽ tuyển dụng thêm khoảng 7.000 người trong khu vực.

Vương quốc Anh hiện là một trong những tiền đồn lớn nhất đối với những gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ. Meta, Twitter và Amazon cũng đã mua lại các tòa nhà nhiều tầng ở London trong những năm gần đây để phục vụ cho các “đội quân” đang được phát triển của họ. Tuy nhiên, đại dịch đã làm đình trệ nhiều dự án xây dựng trên toàn thế giới và trụ sở xa hoa của các công ty ở Thung lũng Silicon cũng không ngoại lệ. Khi các hạn chế được thắt chặt ở Anh, nhiều công ty xây dựng đã tạm thời đóng cửa các công trường xây dựng và sa thải công nhân.

Có thể bạn quan tâm