Google sẽ mở trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Hàn Quốc vào đầu năm 2020

Google Inc. dự định mở trung tâm dữ liệu đầu tiên của tập đoàn này tại Hàn Quốc vào đầu năm 2020 và đây sẽ là trung tâm dữ liệu thứ 8 của Google Cloud tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Google sẽ mở trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Hàn Quốc vào đầu năm 2020

Google Inc. dự định mở trung tâm dữ liệu đầu tiên của tập đoàn này tại Hàn Quốc vào đầu năm 2020, trong một nỗ lực nhằm vực dậy mảng kinh doanh điện toán đám mây tại nước này, theo nguồn tin ngày 25/9 từ các quan chức cấp cao của tập đoàn.

Đây sẽ là trung tâm dữ liệu thứ 8 của Google Cloud tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Yang Seung-do, quan chức phụ trách mảng điện toán đám mây của Google tại Hàn Quốc, cho biết: “Trên toàn cầu, Google Cloud đang tập trung vào 4 ngành là tài chính, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và chế tạo toàn cầu.

Mục tiêu của Google Cloud tại Hàn Quốc là ứng dụng hiệu quả Google Cloud trong nhiều ngành công nghiệp thay vì tập trung vào chỉ một ngành.”

Giữa bối cảnh nhu cầu đối với các dịch vụ đám mây từ nhiều ngành gia tăng, các đối thủ của Google hiện nay như Amazon Inc. và Microsoft Inc. cũng nâng cấp kỹ năng công nghệ và đa dạng hóa các mô hình kinh doanh.

Amy Krishnamohan, Quản lý Tiếp thị Sản phẩm tại Google, cho biết tính bảo mật cao là một trong những ưu điểm giúp sản phẩm và dịch vụ của Google vượt trội so với các đối thủ.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, ngành điện toán đám mây của Hàn Quốc được định giá ở mức 1,9 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước đạt 19% trong năm 2022.

Về mặt thị phần, Amazon Web Services có thị phần lớn nhất tại Hàn Quốc, tiếp theo là Azure của Microsoft, Google và Oracle Inc.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm