Hàng loạt nhân viên Twitter bỏ việc sau khi Elon Musk đưa ra “tối hậu thư”

Hàng loạt nhân viên Twitter đã quyết định nghỉ việc sau khi Elon Musk đưa ra tối hậu thư nói rằng nhân viên cần phải sẵn sàng cam kết với một môi trường làm việc “khó tính”.
nhân viên Twitter

Các tin nhắn trong hệ thống nội bộ công ty vào chiều 17/11 được chia sẻ với CNBC cho thấy quyết định bỏ việc của hàng loạt nhân viên Twitter. Hàng trăm biểu tượng cảm xúc “salute” (truyền tải thông điệp “cảm ơn vì sự phục vụ của bạn”) đã được đăng tải kèm theo các lời nhắn tạm biệt.

Trước đó một ngày, chủ sở hữu mới của Twitter, tỷ pú Elon Musk đã gửi một email cho toàn công ty nói với các nhân viên rằng họ sẽ phải “làm việc nhiều giờ với cường độ cao” nếu muốn ở lại. Họ sẽ có thời gian đến cuối ngày 17/11 để quyết định ở hay đi. 

Elon Musk cũng tiếp tục yêu cầu các trưởng bộ phận phải gặp trực tiếp nhân viên mỗi tuần một lần hoặc ít nhất là hàng tháng. Những cán bộ này cũng có thể bị sa thải nếu cho phép nhân viên “không đặc biệt hoặc xuất sắc” làm việc tại nhà. 

Trong khi đó, Elon Musk đã đề nghị một số kỹ sư có ý định từ chức xem xét việc ở lại, theo một nhân viên Twitter quen thuộc với tình huống tiết lộ. Làn sóng từ chức gần đây cùng quyết định tự nguyện rời khỏi Twitter và động thái sa thải hàng loạt đã khiến công ty truyền thông mạng xã hội trở nên nhỏ hơn đáng kể so với khi Elon Musk lần đầu tiếp quản vào cuối tháng 10.

Một kỹ sư nói rằng điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến các bộ phận quan trọng của công ty. “Toàn bộ nhóm phụ trách cho cơ sở hạ tầng quan trọng đang tự nguyện rời công ty, khiến Twitter gặp rủi ro nghiêm trọng về khả năng phục hồi,” người kỹ sư này cho biết. “Có một số nhân viên buộc phải ở lại vì công ty hiện tài trợ cho thị thực Hoa Kỳ của họ”. 

Có thể bạn quan tâm