Hãng taxi Paris đình chỉ sử dụng xe Tesla Model 3 sau tai nạn kinh hoàng

Tesla phủ nhận mọi vấn đề kỹ thuật với chiếc xe khi các nhà chức trách điều tra vụ tai nạn đã khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương.
Hãng taxi Paris đình chỉ sử dụng xe Tesla Model 3 sau tai nạn kinh hoàng

Hãng taxi lớn nhất Paris cho biết họ đã đình chỉ việc sử dụng dòng xe Model 3 của Tesla trong đội xe của mình sau một vụ tai nạn chết người ở thủ đô của Pháp vào cuối tuần qua. 

Một tài xế đã mất kiểm soát chiếc xe Tesla của mình vào đêm 11/12 ở quận 13 phía đông nam của Paris, khiến một người thiệt mạng và 20 người bị thương, trong đó 3 người đang phải chăm sóc đặc biệt (ICU). 

Các công tố viên Paris ngay hôm đó đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Với tốc độ và quỹ đạo của chiếc xe khi đâm vào nhiều vật thể khi lao xuống đường, ban đầu có những nghi ngờ về sự cố kỹ thuật, chẳng hạn như chân ga bị kẹt.

Công ty taxi G7, tự hào là công ty taxi lớn nhất ở châu Âu trên website của mình, cho biết 37 tài xế của họ đã sử dụng Tesla Model 3 nhưng nay đã tạm ngừng; còn các mẫu Tesla khác sẽ vẫn hoạt động bình thường. 

Sau khi kiểm tra từ xa dữ liệu của chiếc xe gặp nạn, Tesla đã phủ nhận mọi sự cố kỹ thuật của chiếc xe. Tập đoàn Mỹ cho biết họ sẽ chia sẻ mọi thông tin chi tiết với nhà chức trách Pháp nếu được yêu cầu.

Trước đây, hồ sơ an toàn của Tesla đã bị nghi ngờ về một loạt vụ tai nạn chết người liên quan đến chương trình hỗ trợ lái xe Autopilot trên ô tô của hãng, chương trình này có thể tự đánh lái, phanh và tăng tốc xe.

Có thể bạn quan tâm