Hệ thống tên lửa Pinaka của Ấn Độ đạt tầm xa 45 km trong thử nghiệm

Hệ thống phóng đã bắn tổng cộng 24 quả rocket với nhiều đầu đạn ở các tầm bắn khác nhau để xác định độ chính xác và tính nhất quán.
Hệ thống tên lửa Pinaka của Ấn Độ đạt tầm xa 45 km trong thử nghiệm

Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ đã tiết lộ rằng hệ thống phóng tên lửa đa nòng mở rộng Pinaka của họ đã đạt được khoảng cách bắn 45 km (27 dặm) trong một cuộc thử nghiệm gần đây.

Theo cơ quan này, hệ thống phóng đã bắn tổng cộng 24 quả rocket với nhiều đầu đạn ở các tầm bắn khác nhau để xác định độ chính xác và tính nhất quán.

Một nhà khoa học cấp cao của DRDO nói với Defense Aviation Post rằng việc đạt hơn 40 km (24 dặm) là một "chiến công lớn", vì các phiên bản trước chỉ có thể tấn công các mục tiêu cách 37 km (22 dặm).

“Phiên bản mới được trang bị công nghệ tiên tiến để tăng cường sức mạnh. Thứ hai, trọng lượng kim loại ít hơn so với phiên bản trước đó. Các yếu tố này rất quan trọng đối với sự chính xác, độ xa của vũ khí" nhà khoa học nói với cơ quan truyền thông có trụ sở tại New Delhi.

Sau khi tất cả các thử nghiệm hoàn tất, việc sản xuất hàng loạt hệ thống sẽ được thực hiện tại Nagpur. Việc khởi chạy cũng sẽ được triển khai theo từng giai đoạn "trong những tháng tới."

Có thể bạn quan tâm