Hy vọng nắm bắt cơ hội trong làn sóng mua sắm online, Japan Airlines tái vận hành các máy bay chở hàng sau 13 năm

Japan Airlines mới đây đã vận hành trở lại các tuyến máy bay chở hàng sau hơn 13 năm, với hy vọng bắt kịp làn sóng mua sắm trực tuyến ngày càng bùng nổ trên toàn thế giới sau đại dịch Covid-19…

Hy vọng nắm bắt cơ hội trong làn sóng mua sắm online, Japan Airlines tái vận hành các máy bay chở hàng sau 13 năm

Sau 13 năm, hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines đã quyết định nối lại các chuyến bay chở hàng chuyên dụng, tham gia vào hệ thống hậu cần quan trọng nhằm đáp ứng cho nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng mở rộng trên khắp thế giới.

Dịch vụ của Japan Airlines được thực hiện cùng sự hợp tác với công ty con của Tập đoàn DHL, đơn vị vận chuyển hàng đầu thế giới. Mục đích chính của thoả thuận là cung cấp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng một mạng lưới vận chuyển hàng hóa hàng không ổn định và bền vững khi giao dịch và mua bán quốc tế.

Để đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ của các chuyến hàng chuyển phát nhanh xuyên biên giới, DHL trong thời gian qua đã tăng cường mạng lưới cơ sở hạ tầng của mình, bao gồm cả việc khánh thành Trung tâm Trung Á mở rộng gần đây, cơ sở trung tâm lớn nhất của DHL ở Châu Á Thái Bình Dương. Và thoả thuận được ký kết với Japan Airlines sẽ giúp DHL tăng cường hơn nữa mạng lưới nội vùng Đông Á của mình.

Vào 19/2, chuyến bay chở hàng đầu tiên của hãng máy bay Nhật Bản đã khởi hành từ sân bay Narita gần Tokyo đến Đài Bắc trong cùng ngày. Vốn là dòng máy bay chở khách Boeing 767 được cải tiến, máy bay chở hàng mới của Japan Airlines có chiều dài 54,9 mét, cao 16,0 mét và có thể chở trọng tải tối đa 48 tấn.

Trước mắt, chiếc máy bay này sẽ phụ trách việc vận chuyển hàng hoá từ sân bay Narita và sân bay Chubu ở miền trung Nhật Bản tới các thành phố châu Á lân cận như Seoul, Thượng Hải và Đài Bắc. Japan Airlines có kế hoạch tăng tổng số máy bay chở hàng lên 3 chiếc vào năm tài chính 2025.

Máy bay sẽ chủ yếu vận chuyển hàng hóa có nhu cầu tương đối ổn định ở trong và ngoài nước như thuốc men và các mặt hàng dễ hư hỏng. Ngoài ra, Japan Airlines cũng dự kiến sẽ kết hợp đưa các lô hàng mỹ phẩm Nhật Bản ra thị trường nước ngoài đồng thời đưa hàng hóa thông thường và quần áo về nước.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động được tổ chức tại sân bay Narita, ông Yuichiro Kito, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hàng hóa và thư tín của Japan Airlines cho biết: “Chúng tôi muốn chủ động và nhiệt tình tham gia vào một thị trường đang phát triển rực rỡ”.

Trước đây vào khoảng thời gian năm 2010, Japan Airlines đã buộc phải loại bỏ hoàn toàn dịch vụ máy bay chở hàng chuyên dụng khi hãng hàng không tuyên bố phá sản, khiến hoạt động vận chuyển hàng hoá đều phải dựa “ké” vào các máy bay chở khách.

Xem thêm

Vietjet hợp tác với Japan Airlines

Vietjet hợp tác với Japan Airlines

Theo thông tin từ tờ Nikkei, Japan Airlines (JAL) sẽ hợp tác với CTCP Hàng không Vietjet (Vietjet Air – mã: VJC) để lại thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...