Iran tuyên bố tập trận tên lửa "đánh chìm mẫu hạm Mỹ" đã thành công

Ngày 30/07/2020, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tuyên bố kết thúc thành công cuộc tập trận lớn mang tên Payambar-e A'zam (Nhà tiên tri vĩ đại) 14, khẳng định có đủ sức mạnh đánh bại những kẻ thù của Iran.

Fars, dẫn nguồn từ tuyên bố của IRGC cho biết: Cuộc diễn tập trận được tổ chức với sự tham gia của Lực lượng Hải quân và Không quân vũ trụ IRGC tại khu vực trung tâm tỉnh Hormozgan, Vịnh Ba Tư và phía tây Eo biển Hormuz chiến lược kết thúc thành công, thực hiện hoàn hảo tất cả các kế hoạch và các nhiệm vụ liên kết phối hợp các bài huấn luyện chiến đấu trên bộ, trên biển và trên không và trên không gian.

Các đơn vị IRGC đã thực hiện các tập hợp nhiệm vụ và các chiến thuật hoạt động khác nhau, trong đó có nội dung phóng tên lửa đạn đạo ngầm sâu dưới lòng đất, phá hủy hệ thống radar của kẻ thù (giả định), phóng tên lửa chống tàu từ bờ biển đến chiến hạm kẻ thù, các chiến hạm Iran phóng tên lửa hải đối hải phá hủy các mục tiêu tàu chiến, máy bay không người lái tấn công đài chì huy boong thượng tàu sân bay đối phương, bắt giữ các hạm tàu thù địch bằng chiến thuật đổ bộ trực thăng, sử dụng tên lửa đất đối đất, sử dụng hệ thống phòng không chống các cuộc không kích của kẻ thù.

Cuộc diễn tập được giám sát và theo dõi từ Trụ sở Trung tâm chi hủy Khatam al-Anbia thông qua các UAV trinh sát và hình ảnh vệ tinh do chính Iran sản xuất.

Tư lệnh trưởng Hải quân IRGC, Chuẩn đô đốc Alireza Tangsiri thông báo về kết quả cuộc diễn tập

Bản Tuyên bố của IRGC nhấn mạnh, Cộng hòa Hồi giáo Iran chưa bao giờ tiến hành bất cứ cuộc chiến tranh xâm lược nào, mục đích chính của quân đội là bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh, lợi ích quốc gia và những khu vực đặc quyền kinh tế của đất nước. Trong đó đặc biệt quan trọng là các đảo trên Vịnh Ba Tư.

Thực hiện chiến lược phòng thủ, IRGC và các lực lượng vũ trang khác của Iraq khẳng định rõ ràng và mạnh mẽ: sẵn sàng giáng những đòn quyết liệt, mạnh mẽ và hủy diệt chống lại bất cứ kẻ thù nào có ý đồ gây chiến và xâm lược.

IRGC khẳng định đây là nguyên tắc xuyên suốt mọi hành động của các lực lượng bảo vệ quốc gia Hồi giáo.

Có thể bạn quan tâm