Khoảng 1.400 nhân viên hãng hàng không Air Berlin sẽ mất việc làm

Ngày 7/10, một báo cáo của công đoàn hãng hàng không bị phá sản Air Berlin cho biết khoảng 1.400 nhân viên hãng này sẽ sớm bị mất việc và nhiều người trong số họ sẽ nghỉ việc sớm nhất vào cuối tháng 1
Khoảng 1.400 nhân viên hãng hàng không Air Berlin sẽ mất việc làm

Theo báo cáo trên, những người bị mất việc gồm các nhân viên làm dưới mặt đất và nhân viên điều hành, những người có hợp đồng lao động sẽ hết hạn vào cuối tháng 10 và trong tháng 2/2018.

Báo cáo cũng cho biết Air Berlin sẽ sớm ngừng hoạt động và chỉ có công ty con Niki của Air Berlin là vẫn tiếp tục điều phối các chuyến bay. Hiện hãng hàng không Air Berlin có khoảng 8.600 nhân viên, trong đó có cả những người làm bán thời gian.

Cuối tháng Chín vừa qua, Verdi, một trong những công đoàn lớn mạnh nhất ở Đức đã lên tiếng kêu gọi Air Berlin và các nhà đầu tư đang thương lượng mua cổ phần của hãng hàng không này lập một quỹ cứu trợ giúp đỡ các nhân viên, cũng như thành lập "một công ty chuyển nhượng" để chuẩn bị công việc mới cho những nhân viên bị sa thải bằng cách cung cấp cho họ các kiến thức chuyên môn, trình độ và vị trí làm việc.

Trước đó ngày 15/8, hãng hàng không lớn thứ 2 của Đức Air Berlin đã đệ đơn xin phá sản lên tòa án Berlin-Charlottenburg do làm ăn thua lỗ cũng như không còn nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Etihad Airways, cổ đông chính của hãng này và cũng là một trong những hãng hàng không lớn nhất tại Vùng Vịnh.

Việc tuyên bố phá sản này dự kiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động vận tải hàng không ở Đức, nhất là đối với những hành khách đã đặt vé trước. Đây là lý do Chính phủ Đức tuyên bố cấp cho Air Berlin khoản tín dụng khẩn cấp 150 triệu euro để duy trì các chuyến bay theo kế hoạch đến cuối tháng 11/2017.

Trong khi đó, Air Berlin đã đưa ra thời hạn 15/9 để cho các đối tác quan tâm khác trả giá mua lại cổ phần của tập đoàn này. Hiện nhiều nhà đầu tư đang “xếp hàng” để mua cổ phần của Air Berlin, trong đó hãng hàng không hàng đầu của Đức Lufthansa được cho là đối tác tiềm năng sở hữu phần lớn Air Berlin. Trong khi đó, Chính phủ Đức khẳng định luật cạnh tranh không cho phép bất cứ một hãng hàng không nào sỡ hữu toàn bộ cổ phần của Air Berlin.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…