Không quân Israel lại không kích Aleppo, Syria

Ngày 19/7, theo Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), không quân Israel lại bất ngờ tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào thành phố thủ phủ Aleppo, miền bắc Syria.

Các cuộc không kích của Israel đánh vào nhà máy quốc phòng al-Safirah, cách thành phố Aleppo 21 km về phía nam.

Khu công nghiệp quốc phòng này từng là nơi Syria cất giữ một số vũ khí hóa học trước thỏa thuận năm 2013, hiện đang được sử dụng để sản xuất vũ khí thông thường và đạn dược cho Quân đội Syria.

Theo các nguồn tin truyền thông Syria, lực lượng phòng không quốc gia này đã đánh chặn thành công một số tên lửa hành trình của Israel, được cho là khoảng 3 quả.

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa hành trình của không quân Israel.

Nhưng một số tên lửa hành trình vẫn lọt qua lưới lửa phòng không, gây lên các vụ nổ trong nhà máy quốc phòng al-Safira. Truyền thông mạng xã hội, ủng hộ đối lập, thánh chiến đăng tải các bức ảnh vụ nổ.

Không quân Israel tấn công vào nhà máy quốc phòng của Syria ở Aleppo
Không quân Israel tấn công vào nhà máy quốc phòng của Syria ở Aleppo

Đây không phải là cuộc tấn công đầu tiên của Israel nhằm vào khu công nghiệp quốc phòng al-Safira. Ngày 11/9/2020, không quân Israel cũng đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào nhà máy này.

Những cuộc không kích của Israel vào Syria là một phần trong chiến lược quân sự lâu dài "Chiến tranh giữa các cuộc chiến" của Israel. Chiến lược này nhằm làm suy yếu sự phát triển quốc phòng của Syria đồng thời là động lực duy trì sự bất ổn trong lãnh thổ quốc gia này, một trong những hành vi hậu thuẫn cho các nhóm thánh chiến, đối lập.

Có thể bạn quan tâm