Không quân Nga – Syria tiếp tục yểm trợ quân đội Syria truy quét IS ở Deir Ezzor, Homs

Ngày 28/11, Lực lượng không quân Syria và Nga tiếp tục hoạt động “đi săn tự do” ở miền trung Syria, thực hiện nhiều cuộc không kích vào các vị trí của IS trên vùng sa mạc Badiya Al- Sham và phía đông Hama.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự từ Damascus cho biết, không quân Syria và Nga đang truy tìm và tiến hành các cuộc không kích vào những vị trí ẩn náu của IS trên vùng sa mạc tiếp giáp với quận Al-Sa'an thuộc tỉnh Hama.

Các cuộc truy tìm và không kích tiêu diệt IS được mở rộng đến khu vực phía nam của tỉnh Al-Raqqa, bên ngoài thị trấn lịch sử Al-Resafa, đồng thời cũng tìm kiếm các vị trí ẩn nấp của IS phía đông bắc của tỉnh Homs.

Ngày 22/11, các phần tử khủng bố IS bất ngờ tiến hành cuộc đột kích dữ dội vào chiến tuyến của Quân đội Syria (SAA) gần ngã tư Ithriya. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, ủng hộ đối lập và thánh chiến, cuộc tấn công đã khiến hàng chục binh sĩ quân đội Syria thương vong.

Ngày 28/11, quân đội Syria và quân tình nguyện lại tiếp tục chiến dịch truy quét các phần tử IS, hoạt động bí mật trên vùng nông thôn phía nam và phía tây tỉnh Deir Ezzor.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), Lực lượng Vũ trang địa phương (Phòng vệ Quốc gia –NDF) đang tiến công truy quét trên vùng ngoại ô thị trấn al-Mayadin, Lữ đoàn quân tình nguyện người Palestine al-Quds thực hiện truy quét ở miền nam Deir Ezzor.

Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Syria và Nga thực hiện nhiệm vụ yểm trợ chiến dịch này. Không quân Nga cũng tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp và các phương tiện chiến đấu của IS ở tam giác Hama - Aleppo - Raqqa.

Lực lượng vũ trang địa phương NDF bắt đầu truy quét IS trên địa phận tỉnh Deir Ezzor

Theo SOHR, trong cuộc đọ súng, các lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt 16 tay súng khủng bố IS, 10 thành viên quân đội Syria thiệt mạng trong các cuộc đọ súng ở tam giác Hama-Aleppo-Raqqa vài ngày qua.

Những kẻ khủng bố IS vẫn tiếp tục ẩn nấp trong sa mạc tỉnh Homs, tiến hành các cuộc tấn công vào những vị trí của quân đội Syria ở Deir Ezzor, Hama, Aleppo và Raqqa. Tàn binh khủng bố vẫn nhận được vũ khí trang bị, lương thực thực phẩm, đồ dùng y tế và cả những tay súng mới từ nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn, đang co cụm cùng với quân đội Mỹ trong khu vực an toàn của thị trấn al-Tanaf trên đường biên giới Syria - Iraq.

Có thể bạn quan tâm