Lockheed Martin Mỹ thử nghiệm thành công đạn pháo phản lực tầm xa có điều khiển

Lockheed Martin thử nghiệm thành công Đạn Hệ thống tên lửa phóng đa năng có Điều khiển tầm xa tăng cường (ER GMLRS) thế hệ mới với tầm bắn 80 km tại thao trường thử nghiệm tên lửa Cát trắng (White Sands Missile Range, New Mexico).

Trong cuộc thử nghiệm, đạn ER GMLRS được bắn từ Hệ thống Phóng Tên lửa Cơ động Cao (HIMARS®) của Quân đội Mỹ do chính Lockheed Martin chế tạo đã đạt được tất cả các yêu cầu kỹ chiến thuật theo thiết kế.

Loại đạn pháo phản lực MLRS (MFOM) có nhiều loại rocket độ chính xác cao và tên lửa, đang được phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu thực tế của chiến trường hiện đại.

Cuộc trình diễn đã xác nhận hiệu suất quỹ đạo bay, tầm bắn của tên lửa, những giao diện trắc thủ cùng với hiệu suất hệ thống phóng HIMARS và hiệu suất phần mềm điều khiển hỏa lực, đáp ứng những yêu cầu đặt ra của trang thiết bị và đạn dược.

Các Tên lửa phóng đa năng có Điều khiển tầm xa tăng cường (ER GMLRS) là biến thể phát triển mới của đạn pháo phản lực (MLRS) có điều khiển, ER GMLRS có khả năng tấn công các mục tiêu trên khoảng cách đến 150 km trong mọi điều kiện thời tiết.

Đạn của ER GMLRS có nhiều tính năng kỹ chiến thuật tương đồng với các loại đạn MLRS, có thể triển khai trên các hệ thống HIMARS và hệ thống pháo phản lực MLRS M270.

Đạn ER GMLRS được bắn từ hệ thống pháo phản lực hạng nặng MLRS M270 và hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS). Mỗi tổ hợp phóng có 6 quả tên lửa MLRS có điều khiển, 2 quả được lắp đặt trên hệ thống phóng M270 và 1 quả trên hệ thống phóng HIMARS. Các đạn ER GMLRS được lắp đặt một động cơ phản lực mạnh hơn so với tên lửa thế hệ trước, có khả năng cơ động cao nhờ cánh đuôi linh hoạt điều khiển hướng.

Gaylia Campbell, phó chủ tịch của Phòng Hỏa lực chính xác (Precision Fires) và Hệ thống Cơ động Chiến đấu tại công ty Lockheed Martin Missiles and Fire Control cho biết: “GMLRS tầm xa tăng cường mới của chúng tôi được gia tăng đáng kể phạm vi tấn công của các hệ thống pháo phản lực hiện có, có lựa chọn đạn dược cho các mục tiêu khoảng cách xa cùng độ tin cậy và độ chính xác cao mà quân đội của chúng tôi mong đợi”.

 “Nhóm của chúng tôi đã tiến hành những thử nghiệm như một phần nguyên tắc phát triển sản phẩm, đảm bảo quân đội Mỹ thực hiện thành công nhiệm vụ với sự linh hoạt hơn cho các chiến dịch trong không gian tác chiến đa miền”.

Lockheed Martin đã sản xuất hơn 50.000 quả đạn GMLRS và đang ký hợp đồng sản xuất hơn 9.000 tên lửa GMLRS mới và các đầu đạn rockets, hơn 1.800 tên lửa huấn luyện tầm gần chi phí thấp, hỗ trợ hậu cần kỹ thuật tích hợp cho Quân đội Mỹ và các khách hàng quốc tế.

Các hệ thống Pháo phản lực và tên lửa, rockets được sản xuất tại Trung tâm Hỏa lực Độ Chính xác cao ở Camden, Arkansas.

Quân đội Hoàng gia Anh thử nghiệm đạn pháo phản lực GMLRS trên thao trường Thử nghiệm Tên lửa Cát trắng ở bang New Mexico

Có thể bạn quan tâm