Lockheed Martin phát triển vệ tinh dòng vệ tinh chiến thuật ISR mới

Lockheed Martin đang phát triển giải pháp đáp ứng nhu cầu tăng nhanh khả năng hỗ trợ tác chiến từ không gian bằng dòng vệ tinh chiến thuật Tình báo, Giám sát và Trinh sát (ISR) nhanh chóng, tích hợp và giá thành phù hợp.

Những vệ tinh này, được phát triên trên cơ sở vệ tinh LM 400 mid-size bus của Lockheed Martin, cho phép lực lượng chiến chiến thuật có thể theo dõi các mục tiêu cơ động di chuyển trên tầm xa, hành động hiệu quả trong môi trường chiến đấu phức tạp, nhiều nguy cơ trong cuộc chiến dồn nén thời gian.

Vệ tinh LM 400 mid-bus
Vệ tinh LM 400 mid-bus

Được thiết kế trên các bộ phận, chi tiết đã hoàn hảo và được kiểm chứng trong các chuyến bay không gian, kiến ​​trúc thiết kế mở và có khả năng sản xuất cao, vệ tinh LM 400 mid-bus với giá phù hợp tạo thành xương sống cho những năng lực tác chiến cần thiết trong nhiều lĩnh vực ứng dụng tác chiến mới.

Các vệ tinh không gian ISR hoàn toàn có thể tích hợp với các phương tiện chiến đấu và vũ khí của các miền chiến trường khác nhau, có thể nhanh chóng rút ngắn quy trình tìm kiếm – hiệu chỉnh – tiêu diệt.

Các vệ tinh chiến thuật ISR trên không gian chiến trường
Các vệ tinh chiến thuật ISR trên không gian chiến trường

Các vệ tinh chiến thuật ISR, phát triển trên cơ sở LM – 400 có những tính năng kỹ chiến thuật hiệu quả cao, đó là:

Tương tác: Tuân thủ những tiêu chuẩn mở như Hệ thống Nhiệm vụ Mở (OMS), Giao diện Chỉ huy và Kiểm soát Đa năng (UCI), các vệ tinh chiến thuật ISR dễ dàng kết nối với các phương tiện chiến đấu khác và các hệ thống chỉ huy, điều hành tác chiến của tất cả các lực lượng.

Tương thích: Những tính năng kỹ chiến thuật vệ tinh được xác định bằng phần mềm cơ sở Lockheed Martin’s SmartSat ™, có được khả năng phát triển và triển khai nhanh chóng những những sứ mệnh mới trên quỹ đạo trước tốc độ phát triển của đối phương.

Mạnh mẽ: LM 400 công suất lớn cũng có thể hỗ trợ tải trọng có công suất tiêu thụ đến 14 kilowatt và khối lượng đến 3.300 pound (1.500 kg), cho phép hàng loạt các công nghệ cảm biến tiên tiến nhất cùng hoạt động.

Tự động hóa, khả năng Sống còn, khả năng Sẵn sàng chiến đấu cao: Trên cơ sở khả năng xử lý thông tin của hệ thống điện toán trên vệ tinh, có khả năng kết nối linh hoạt, dòng vệ tinh chiến thuật ISR cho phép thực hiện nhiệm vụ cảm biến tình báo, giám sát, trinh sát trên toàn bộ chiến trường, độ trễ thấp, xử lý dữ liệu nhiệm vụ trên quỹ đạo, thông tin liên lạc được bảo mật, đường truyền trực tiếp về nhận thức tình huống và thông tin chỉ thị mục tiêu vô cùng cần thiết nhằm rút ngắn thời gian dữ liệu từ cảm biến đến hệ thống hỏa lực, tấn công các mục tiêu di động nhanh chóng.

Vệ tinh không gian chiến thuật ISR có thể được phát triển “ở quy mô lớn” có nghĩa là phát triển các chòm sao lớn hơn do khả năng sản xuất và triển khai vệ tinh nhanh chóng.

Cơ sở sản xuất vệ tinh Gateway Center công suất lớn mới của Lockheed Martin cho phép cung cấp một số lượng vệ tinh lớn trong thời gian ngắn do quá trình sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm phương tiện vũ trụ được thực hiện trong một không gian duy nhất, cấu hình linh hoạt, có nhiều cấp độ bảo mật.

Rick Ambrose, phó chủ tịch điều hành Lockheed Martin Space, cho biết: Thiết kế và sản xuất kỹ thuật số cho khả năng triển khai trong tương lai các chòm sao vệ tinh công suất lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu cho những sứ mệnh của khách hàng. LM 400 của chúng tôi là một vệ tinh cỡ trung, có khả năng tương thích cao, có thể được sản xuất trên quy mô lớn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.”

Các vệ tinh  chiến thuật ISR, phát triển trên cơ sở LM 400 đóng một vai trò quan trọng trong Bộ chỉ huy và Kiểm soát chung đa miền tác chiến (JADC2), cho phép các đơn vị chiến thuật khai thác những khả năng tình báo, trinh sát và giám sát tốt nhất từ không gian.

Lockheed Martin cũng đang phát triển và chế tạo 10 phương tiện không gian trên cơ sở Tyvak’s Mavericks bus trong vòng hai năm tới cho Lớp Giao thông tầng 0 (chùm sao với khoảng từ 300 – 500 vệ tinh trên quỹ đạo Trái Đất thấp) thuộc Cơ quan Phát triển Không gian (SDA), xương sống của JADC2, cho phép kết nối mạng tin cậy giữa ISR và lực lượng chiến đấu.

Có thể bạn quan tâm