Morgan Stanley cung cấp cho khách hàng VIP quyền truy cập vào quỹ bitcoin

Ngân hàng Morgan Stanley là ngân hàng lớn đầu tiên của Hoa Kỳ đang tung ra quyền truy cập vào 3 quỹ bitcoin cho nhóm khách hàng VIP, theo nguồn tin từ những người có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này.
Morgan Stanley cung cấp cho khách hàng VIP quyền truy cập vào quỹ bitcoin

Morgan Stanley, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực quản lý tài sản với 4 nghìn tỷ USD tài sản của khách hàng, đã nói với các cố vấn tài chính trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng họ đang tung ra quyền truy cập vào 3 quỹ bitcoin. Ngân hàng cho biết, động thái này - một bước tiến quan trọng trong việc chấp nhận bitcoin như một loại tài sản - được đưa ra sau khi nhiều khách hàng yêu cầu sự tiếp xúc với tiền điện tử. Sự phát triển của bitcoin trong năm qua đã khiến các công ty Phố Wall chịu áp lực xem xét tham gia vào loại tài sản non trẻ. Nhưng, ít nhất là hiện tại, ngân hàng chỉ cho phép những khách hàng giàu có của mình tiếp cận với loại tài sản “dễ bay hơi” này: Ngân hàng sẽ cân nhắc điều kiện để phù hợp với những người có “khả năng chấp nhận rủi ro cao” - những người có tài sản ít nhất 2 triệu USD mà ngân hàng đang quản lý. 

Các công ty đầu tư cần ít nhất 5 triệu USD tại ngân hàng để đủ điều kiện nhận cổ phần mới. Trong cả hai trường hợp, tài khoản phải có ít nhất 6 tháng tuổi. Và ngay cả đối với những nhà đầu tư Hoa Kỳ được công nhận có tài khoản môi giới và đủ tài sản để hội đủ điều kiện, Morgan Stanley vẫn sẽ giới hạn các khoản đầu tư bitcoin ở mức 2,5% tổng giá trị ròng của họ.

Hai trong số các quỹ được cung cấp tại Morgan Stanley là từ Galaxy Digital - công ty tiền điện tử do Mike Novogratz thành lập, trong khi quỹ thứ ba là một nỗ lực chung từ nhà quản lý tài sản FS Investments và công ty bitcoin NYDIG.

Quỹ Galaxy Bitcoin LP và Quỹ FS NYDIG Select có khoản đầu tư tối thiểu là 25.000 USD, trong khi Quỹ Bitcoin tổ chức Galaxy LP có mức đầu tư tối thiểu là 5 triệu USD.

Nguồn tin cho biết, khách hàng có thể đầu tư sớm nhất là vào tháng tới, sau khi các cố vấn tài chính của ngân hàng hoàn thành các khóa đào tạo liên quan đến các dịch vụ mới.

Các bộ phận quản lý tài sản của Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Bank of America hiện không cho phép cố vấn của họ cung cấp các khoản đầu tư bitcoin trực tiếp.

Đầu tháng này, JPMorgan đã đệ trình các tài liệu liên quan đến một khoản đầu tư nợ mới gắn với nhiều cổ phiếu có liên quan đến tiền điện tử như MicroStrategy, công ty phần mềm nắm giữ bitcoin trên bảng cân đối kế toán và công ty thanh toán Square.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm