Moscow yêu cầu Google ngừng phát tán các mối đe dọa chống lại người Nga trên YouTube

Cơ quan quản lý của Nga kêu gọi Alphabet Inc ngừng phát tán những điều được cho là đe doạ đến người dân Nga trên nền tảng Youtube.
Moscow yêu cầu Google ngừng phát tán các mối đe dọa chống lại người Nga trên YouTube

Cơ quan quản lý Roskomnadzor cho biết một số quảng cáo trên Youtube đã kêu gọi đình chỉ hệ thống liên lạc của mạng lưới đường sắt của Nga và Belarus và việc Alphabet Inc cho phép chúng được chia sẻ rộng rĩa là bằng chứng về quan điểm chống Nga của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

"Các hành động từ phía quản lý của YouTube có tính chất khủng bố và đe dọa tính mạng cũng như sức khỏe của công dân Nga", cơ quan quản lý này cho biết.

"Roskomnadzor kiên quyết phản đối các chiến dịch quảng cáo như vậy và yêu cầu Google ngừng phát các video chống Nga càng sớm càng tốt."

Đại diện của Google tại Nga đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận qua email. Đại diện của Google bên ngoài Nga cũng vậy. 

Đây là vấn đề phát sinh mới nhất trong bối cảnh căng thẳng leo thang mạnh mẽ giữa Moscow và các công ty công nghệ nước ngoài về vấn đề Ukraine. 

YouTube, đã chặn các phương tiện truyền thông do nhà nước Nga tài trợ trên toàn cầu, đang chịu áp lực nặng nề từ cơ quan quản lý truyền thông và các chính trị gia của Nga.

Trước đó, “bực tức” vì Meta Platforms đã cho phép người dùng mạng xã hội ở Ukraine đăng những thông điệp chống lại Nga, Moscow đã chặn Instagram trong tuần này, đồng thời cắt nguồn truy cập Facebook. 

Có thể bạn quan tâm