Một công ty của Elon Musk được định giá 5,6 tỷ USD

The Boring Company - một công ty được sáng lập và điều hành bởi tỷ phú Elon Musk - đã được định giá lên đến 5,6 tỷ USD sau vòng tài trợ Series C.
Một công ty của Elon Musk được định giá 5,6 tỷ USD

The Boring Company, một công ty khác của tỷ phú Elon Musk bên cạnh Tesla, SpaceX và Neuralink, đã huy động được 675 triệu USD trong vòng tài trợ Series C, đưa định giá doanh nghiệp lên mức 5,6 tỷ USD. Công ty cho biết, số tiền đầu tư mới này sẽ được sử dụng để tăng thêm tuyển dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. 

The Boring Company có trụ sở tại Austin, Texas, có kế hoạch mở rộng lực lượng lao động trong lĩnh vực kỹ thuật, vận hành và sản xuất để mở rộng quy mô các dự án. Vòng tài trợ lần này được Vy Capital và Sequoia Capital dẫn đầu, với sự tham gia của Valor Equity Partners, Founders Fund, 8VC, Craft Ventures và DFJ Growth.

The Boring Company đã khởi động dự án đường hầm thương mại ở Las Vegas vào tháng 6/2021 với mục đích đưa hành khách qua Trung tâm Hội nghị của thành phố bằng các phương tiện Tesla do con người điều khiển.

The Boring Company

Elon Musk đang muốn cách mạng hóa ngành giao thông vận tải bằng các khoang vận chuyển hành khách thông qua một hệ thống liên thành phố gồm các ống chân không khổng lồ dưới lòng đất được gọi là hyperloop.

Elon Musk trước đó đã bán mũ và súng phun lửa của The Boring Company để gây quỹ.

The boring company

Tuần trước, người đàn ông giàu nhất thế giới đã nhắm tới Twitter Inc với lời đề nghị mua lại nền tảng với giá 43 tỷ USD bằng tiền mặt. Giá chào mua 54,20 USD/cổ phiếu mà Elon Musk đưa ra là cao hơn 38% so với giá đóng cửa ngày 1/4 của cổ phiếu Twitter, ngày giao dịch cuối cùng trước khi 9,1% cổ phần của ông trong nền tảng truyền thông xã hội được công khai.

Có thể bạn quan tâm