Một doanh nghiệp muối lớn nhất cả nước sắp IPO

Ngày 12/4 tới, Công ty TNHH MTV Muối Việt Nam sẽ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) để cổ phần hoá qua hình thức đấu giá tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Một doanh nghiệp muối lớn nhất cả nước sắp IPO

Khối lượng cổ phần chào bán là gần 1,28 triệu cổ phần với mức giá khởi điểm 21.300 đồng/cổ phần.

Công ty TNHH MTV Muối Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, là một trong những nguồn cung ứng muối thực phẩm có thị phần lớn nhất Việt Nam với hệ thống đại lý và các chi nhánh phân phối của từng đơn vị thành viên và các siêu thị lớn.

Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, kinh doanh muối nguyên liệu và muối thành phẩm. 

Từ năm 2018, doanh nghiệp này đẩy mạnh bán buôn gạo với khách hàng chính là Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, giảm cung cấp muối với một số tỉnh miền núi. Điều này khiến doanh thu các năm có điều chỉnh giảm nhẹ. 

Là một doanh nghiệp Nhà nước nên Công ty TNHH MTV Muối Việt Nam sở hữu nhiều khu đất vàng. Cụ thể là 3 lô đất ở số 5-7 phố Hàng Gà (quận Hoàn Kiếm), số 77 Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng) và khu đất có diện tích 3.341,5 m2 quận Long Biên.

Ngoài ra, Công ty còn quản lý khu đất 2.538 m2 tại tỉnh Thái Nguyên và khu đất 653m2 tại tỉnh Hòa Bình để làm văn phòng và kho muối.

Công ty còn 9.684 m2 đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại Nghệ An và nhiều kho muối diện tích lớn tại tỉnh này.

Có thể bạn quan tâm