Mỹ giới thiệu video mô phỏng tên lửa Lockheed Martin tiêu diệt S-400 Nga

Ngày 17/12, tập đoàn quốc phòng khổng lồ Lockheed Martin của Mỹ đăng tải 1 video, ghi lại cuộc tấn công mô phỏng giả định nhằm vào hệ thống phòng không tầm xa S-400 của Nga.

Video quảng cáo giới thiệu tên lửa tấn công độ chính xác cao (PrSM), đang được phát triển bởi Lockheed Martin's cho chương trình PrSM của quân đội Mỹ. Chương trình bắt đầu năm 2016, đặt mục tiêu phát triển tên lửa dẫn đường tấn công chính xác phóng từ mặt đất trong mọi thời tiết, được trang bị cho Hệ thống pháo phản lực M270A1 (MLRS) và Hệ thống tên lửa cơ động cao M142 ( HIMARS).

Trong video, hai tên lửa PrSM, phóng từ tổ hợp pháo phản lực HIMARS (MRLS) nhằm vào radar đa năng 92N6A của S-400 và một mục tiêu quân sự quan trọng (kho hậu cần và cung cấp nhiên liệu) do tổ hợp tên lửa phòng không bảo vệ.

Trong video, hai tên lửa đều đánh trúng mục tiêu, mặc dù cũng trong video này, máy bay chiến đấu tàng hình tối tân F-35 của Mỹ không thể vượt qua được hệ thống phòng không S-400.

Trên trang web chính thức, Lockheed Martin cho biết hệ thống PrSM được phát triển những tính năng kỹ chiến thuật cao, có thể tấn công, vô hiệu hóa, chế áp và tiêu diệt các mục tiêu chiến dịch, chiến thuật quan trọng bằng tên lửa ở phạm vi hơn 499 km.

Trang web của công ty viết: “PrSM cung cấp cho Chỉ huy Lực lượng Binh chủng hợp thành khả năng tấn công những mục tiêu xa hơn đáng kể các tên lửa hiện có, khả năng phá hủy và sát thương mạnh, khả năng sống còn cao trong môi trường phòng không, tác chiến điện tử và khối lượng hợp lý”. “Những tính năng kỹ chiến thuật nâng cao của tên lửa này rất quan trọng, giúp các sĩ quan chỉ hủy có được hỏa lực tầm xa mạnh, độ chính xác cao yểm trợ các hoạt động tác chiến đa miền”.

Tên lửa PrSM được trang bị đầu đạn không nhạy (IM) và năng lượng tải trọng của đầu đạn IM để phá hủy các mục tiêu. Tên lửa cũng có thiết kế kiến ​​trúc hệ thống mở để có khả năng thay thế các kiểu đầu đạn khác nhau, tối đa tính linh hoạt của tên lửa đối với các mục tiêu khác nhau.

Quân đội Mỹ đã phóng thử nghiệm 3 tên lửa pháo binh có điều khiển PrSM. Cuộc thử nghiệm gần đây nhất, thực hiện ngày 30/4, tên lửa đánh trúng mục tiêu trên khoảng cách 85 km.

Tên lửa PrSM dự kiến ​​sẽ đạt đến khả năng khai thác sử dụng ban đầu vào năm 2023. Việc công bố video quảng cáo này cho thấy, quân đội Mỹ đang hướng tới việc tiêu diệt các hệ thống phòng không tiên tiến của Nga như S-400, sẽ được nhiều khách hàng nước ngoài sử dụng trong tương lai gần và là một trong những mục tiêu chính của các loại vũ khí mới mà Mỹ đang phát triển.

Có thể bạn quan tâm