Mỹ vượt Trung Quốc để trở thành nhà khai thác bitcoin lớn nhất thế giới

Trước khi chính phủ Trung Quốc đưa ra các quy định hạn chế đối với tiền điện tử thì quốc gia này chiếm phần lớn tỷ lệ khai thác bitcoin.
Mỹ vượt Trung Quốc để trở thành nhà khai thác bitcoin lớn nhất thế giới

Theo Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge (CBECI), tỷ lệ “hashrate” (tỷ lệ băm: đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của thiết bị đào Coin) trung bình của Mỹ tính đến tháng 7 chiếm 35,4% nỗ lực khai thác Bitcoin toàn cầu. Kazakhstan đứng thứ hai về tỷ lệ trung bình hàng tháng với 18,1% tính đến tháng 7, tiếp theo là Nga với 11,2% và Canada với 9,5%.

Theo CBECI, Trung Quốc trước đây đại diện cho thị phần “hashrate” trung bình hàng tháng lớn nhất ở mức 34,2% vào tháng 5 năm nay. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã chính thức đưa ra chính sách cấm tất cả hoạt động khai thác và kinh doanh tiền điện tử vào tháng 9. 

“Các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo là các hoạt động tài chính bất hợp pháp,” một tuyên bố từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc được công bố vào tháng trước.

Vào năm 2019, Trung Quốc chiếm khoảng 75% thị phần “hashrate” trung bình hàng tháng, một phần vô cùng lớn trong hoạt động khai thác bitcoin của thế giới.

Có thể bạn quan tâm