Người quyền lực thứ 2 của Meta - Sheryl Sandberg từ chức

Sheryl Sandberg sẽ từ chức Giám đốc điều hành tại Meta, công ty mẹ của nền tảng Facebook sau 14 năm công hiến.
Người quyền lực thứ 2 của Meta - Sheryl Sandberg từ chức

Bà Sheryl Sandberg gia nhập Facebook vào đầu năm 2008 với tư cách là cánh tay thứ hai của nhà sáng lập và CEO Mark Zuckerberg. Trong suốt 14 năm qua, bà đã có công giúp Facebook trở thành một nền tảng quảng cáo lớn và là một trong những công ty mạnh nhất trong ngành công nghệ, với vốn hóa thị trường lên tới 1 nghìn tỷ USD tại một điểm.

Javier Olivan, giám đốc tăng trưởng của công ty, sẽ đảm nhận vị trí tân COO vào mùa thu này. Trong khi đó, bà Sandberg, người đã thông báo cho CEO Zuckerberg về quyết định của mình vào cuối tuần trước, sẽ tiếp tục tham gia ban giám đốc của Meta.

“Trong vài tháng tới, Mark và tôi sẽ chuyển đổi các báo cáo trực tiếp của mình,” bà Sandberg cho biết trong một bài đăng dài trên Facebook chia sẻ về việc từ chức. Meta cũng đang lên kế hoạch tổ chức lại nội bộ để phù hợp với sự thay đổi mới này, Mark Zuckerberg cho biết.

Meta
Bà Sheryl Sandberg và CEO Meta Mark Zuckerberg.

“Tôi không có ý định thay thế vai trò của bà Sheryl trong cấu trúc hiện tại của công ty. Tôi không chắc điều đó có thể thực hiện được vì Sheryl là một siêu sao, người đã xác định vai trò COO theo cách riêng của mình,” CEO Zuckerberg nói trong một bài đăng trên Facebook.

Meta đã nằm trong “tầm ngắm” trong những năm gần đây vì tầm ảnh hưởng lớn của nó, sự thiếu sót trong việc ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch và tài liệu độc hại, cũng như việc mua lại các đối thủ một thời như Instagram và WhatsApp. Mark Zuckerberg và các giám đốc điều hành khác đã bị buộc phải điều trần trước Quốc hội Mỹ nhiều lần trong ba năm qua, mặc dù Sheryl Sandberg phần lớn đã thoát khỏi sự chú ý đó. 

Công ty hiện đang phải đối mặt với vụ kiện chống độc quyền từ Ủy ban Thương mại Liên bang và có thể nhận được sự giám sát từ các cơ quan khác như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch. 

Nói chuyện với CNBC, bà Shearyl Sandberg cho biết quyết định từ chức sẽ cho phép bà tập trung hơn vào công việc từ thiện của mình, chứ động thái này không phải vì quy định của công ty bị thay đổi hay hoạt động quảng cáo hiện tại đang chậm lại.

Trước khi gia nhập Facebook, bà Sheryl Sandberg phục vụ trong Bộ Tài chính Mỹ dưới thời cựu TT Bill Clinton, sau đó gia nhập Google vào năm 2001 và giúp phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty. 

Có thể bạn quan tâm