Nhật Bản thiết lập trụ sở chống Covid-19, sẵn sàng ứng phó với trường hợp khẩn cấp

Nhật Bản đã thiết lập một trụ sở chống Covid-19 đặc biệt để sẵn sàng ứng phó với trường hợp khẩn cấp.
Nhật Bản thiết lập trụ sở chống Covid-19, sẵn sàng ứng phó với trường hợp khẩn cấp

Nhật Bản đã thiết lập một trụ sở chống Covid-19 đặc biệt, sẵn sàng ứng phó với tình trạng khẩn cấp sau khi thủ đô Tokyo chứng kiến sự gia tăng của các trường hợp nhiễm bệnh mới. 

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga phát biểu trong một cuộc họp báo, cho biết đây là thời điểm rất quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại Nhật Bản. Theo dự luật sửa đổi trong tháng này để đối phó với Covid-19, thủ tướng Shinzo Abe có thể sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nếu dịch bệnh gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người dân, đe doạ, làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế của Nhật Bản. 

Hiện Nhật Bản đã có 1.313 trường hợp nhiễm bệnh trong nước cho đến hôm nay (26/3), không tính 712 ca trước đó trên tàu du lịch Diamond Princess, đài NHK đưa tin. Đã có 45 người tử vong trong nước và 10 người trên tàu du lịch. 

Một khi tình trạng khẩn cấp được tuyên bố, các quan chức tại vùng bị ảnh hưởng sẽ thực hiện các bước đóng cửa trường học, yêu cầu người dân cách ly tại gia, huỷ bỏ các sự kiện và đóng cửa cơ sở công cộng. Uỷ ban Olympic quốc tế và chính phủ Nhật Bản đã đồng ý lùi Thế vận hội Tokyo 2020 đến năm 2021. 

Tokyo đã trở thành tâm chấn của dịch bệnh tại Nhật bản với 212 trường hợp nhiễm bệnh trong tuần qua, nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác trên khắp quốc gia. Các tỉnh lân cận như Saitama, Chiba đang xem xét yêu cầu cư dân không di chuyển tới Tokyo vào cuối tuần nếu không cần thiết, truyền thông nhà nước đưa tin. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm