Nhiều sếp Facebook bán ra 4 tỷ USD cổ phiếu năm 2017

Năm 2017, lãnh đạo Facebook bán cổ phiếu nhiều nhất trong top 5 hãng công nghệ giá trị nhất tại Mỹ nhờ giá tăng trưởng ấn tượng...
Nhiều sếp Facebook bán ra 4 tỷ USD cổ phiếu năm 2017

Năm 2017, các giám đốc cấp cao của Facebook đã bán ra tổng cộng 4 tỷ USD cổ phiếu, nhiều hơn tại tất cả hãng công nghệ lớn khác của Mỹ, theo dữ liệu từ Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), CNBC cho biết.

Cụ thể, trong năm ngoái, nhà đồng sáng lập, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã bán ra tổng cộng 942,4 triệu USD cổ phiếu hãng này trong 24 lần khi cổ phiếu này tăng giá vượt trội so với các hãng công nghệ khác. Cổ phiếu này đã tăng 52% trong năm 2017.

Đây là một phần trong kế hoạch bán cổ phần Facebook để tài trợ cho tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative do Zuckerberg và vợ thành lập.

Trong khi đó, giám đốc hoạt động (COO) Sheryl Sandberg bán ra số cổ phiếu trị giá 316 triệu USD, tất cả đều thực hiện trong nửa đầu năm 2017.

Một nhân vật lớn khác tại Facebook thậm chí còn bán nhiều hơn. Jan Koum, đồng sáng lập WhatsApp, thành viên hội đồng quản trị Facebook đã bán tổng cộng 2,8 tỷ USD cổ phiếu hãng này trong 16 lần vào năm ngoái. Koum là người bán cổ phiếu nhiều nhất trong số lãnh đạo cấp cao của 5 hãng công nghệ giá trị nhất tại Mỹ.

Các lãnh đạo cấp cao của Facebook bán cổ phiếu nhiều nhất còn có giám đốc công nghệ Michael Schroepfer (70,98 triệu USD), giám đốc sản phẩm Chris Cox (59,8 triệu USD) và giám đốc tài chính David Wehner (14,1 triệu USD).

Bán nhiều cổ phiếu thứ 2 sau Koum của Facebook là nhà sáng lập, CEO Amazon - Jeff Bezos. Trong năm 2017, Bezos đã bán ra số cổ phiếu Amazon trị giá 2 tỷ USD. Tháng 4 năm ngoái, ông cho biết sẽ bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu mỗi năm để tài trợ cho dự án khai phá vũ trụ Blue Origin.

CEO Google Sundar Pichai cũng bán 84,3 triệu USD cổ phiếu Alphabet, còn CEO Apple Tim Cook cũng thu về 60 triệu USD nhờ bán cổ phiếu.

Đáng chú ý là CEO Microsoft Satya Nadella và CEO Alphabet Larry Page không bán ra cổ phiếu nào trong năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…