Northrop "trúng" gói thầu 1,4 tỷ USD cho Hệ thống Chỉ huy chiến đấu

Quân đội Mỹ đã trao cho hãng hàng không vũ trụ Mỹ Northrop Grumman một hợp đồng trị giá 1,4 tỷ USD để sản xuất hệ thống chỉ huy chiến đấu tích hợp với hệ thống phòng thủ tên lửa của quân đội.
Northrop "trúng" gói thầu 1,4 tỷ USD cho Hệ thống Chỉ huy chiến đấu

Theo đó, Hệ thống Chỉ huy Chiến đấu Tích hợp (IBCS) sử dụng phần cứng, phần mềm và cảm biến tiên tiến để phát hiện và theo dõi tên lửa của đối phương cũng như các mối đe dọa đường không khác.

Nó cung cấp cho binh sĩ khả năng quản lý các đám cháy tổng hợp, nhận thức về không phận, đưa ra quyết định kịp thời và bảo vệ bản thân cũng như các cơ sở quân sự quan trọng trước các mối đe dọa tiềm tàng của kẻ thù.

“IBCS là một chương trình then chốt của Bộ Chỉ huy Tương lai của Quân đội sẽ mang lại lợi thế chiến trường quyết định thông qua tích hợp vũ khí và cảm biến và một hệ thống chỉ huy nhiệm vụ chung trên tất cả các lĩnh vực”, Quân đội Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Hợp đồng dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 12/2026. Công ty sẽ chuyển giao tới 160 đơn vị IBCS cho quân đội Hoa Kỳ để hỗ trợ hiện đại hóa hệ thống phòng không của đất nước.

Tăng cường khả năng phòng không

Hợp đồng IBCS trị giá hàng triệu USD chỉ là một trong nhiều khoản đầu tư của tập đoàn này trong lĩnh vực vũ khí và thiết bị phòng không.

Tuần trước, chuyến bay Northrop đã thử nghiệm tên lửa chống tiếp cận/từ chối khu vực mới trong khuôn khổ hợp đồng chương trình Vũ khí tấn công dự phòng của Không quân Mỹ. Loại vũ khí này được thiết kế để tấn công các tài sản của đối phương, bao gồm bệ phóng tên lửa đạn đạo, bệ phóng tên lửa hành trình đối đất và chống hạm, thiết bị gây nhiễu GPS và hệ thống chống vệ tinh.

Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) cũng thông báo rằng họ đã bắt đầu trang bị Radar phân biệt tầm xa ở Alaska để chống lại mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên.

“Có một quốc gia bất hảo ở đó [trong khu vực Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương] đang nhắm mục tiêu vào Hoa Kỳ,” Phó Giám đốc MDA Jon Hill cho biết tại một hội nghị trực tuyến. “Vì vậy, radar đã được đặt một cách chiến lược ở Alaska, với tầm nhìn rộng này, chúng tôi có thể nắm bắt các mối đe dọa đến từ khu vực đó.”

Ngoài ra, công ty hàng không vũ trụ Valley Tech Systems của Mỹ đã được trao hợp đồng trị giá 94 triệu đô la để cung cấp một hệ thống phụ động cơ đẩy vững chắc cho máy bay đánh chặn thế hệ tiếp theo MDA được thiết kế để bảo vệ đất nước khỏi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Có thể bạn quan tâm