Novaland vừa hoán đổi thành công một lô trái phiếu trị giá nghìn tỷ sang cổ phiếu

Trong nỗ lực tái cấu trúc, xử lý vấn đề “nóng” là nợ trái phiếu, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – Mã chứng khoán: NVL) cho biết vừa đàm phán thành công với Dallas Vietnam Gamma để hoán đổi từ trái phiếu sang cổ phiếu.
hoán đổi trái phiếu
Novaland đã đàm phán hoán đổi thành công lô trái phiếu trị giá nghìn tỷ sang cổ phần

Hơn 4.600 tỷ trái phiếu được chuyển đổi sang cổ phần

Theo thông báo, trước đó, ngày 1/2/2022, Tập đoàn Novaland đã thỏa thuận phát hành cho Dallas Vietnam Gamma Ltd một số trái phiếu chuyển đổi và trái phiếu không chuyển đổi và chứng quyền mua cổ phần phổ thông của công ty.

Tuy nhiên, trong nỗ lực tái cấu trúc, Novaland đã đàm phán và đạt được thỏa thuận với đối tác Dallas Vietnam Gamma Ltd việc giảm số lượng trái phiếu và chứng quyền đang lưu hành thông qua một thỏa thuận hoán đổi.

Cụ thể, Dallas Vietnam Gamma Ltd sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần (phần vốn hoán đổi) trong 2 công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn và Công ty CP Đầu tư Tổng hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ số lượng trái phiếu và chứng quyền tương ứng.

Các biện pháp bảo đảm liên quan đến trái phiếu và chứng quyền được hủy bỏ sẽ được giải chấp hoàn toàn. Đồng thời, công ty có quyền chia sẻ một số lợi ích từ phần vốn hoán đổi và được quyền chọn mua lại phần vốn hoán đổi khi điều kiện tài chính của công ty cho phép.

Giá trị lô trái phiếu không được tiết lộ trong thông báo của Novaland. Tuy nhiên, trước đó tập đoàn này từng có thông báo về việc phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi và trái phiếu kèm chứng quyền trị giá nhiều nghìn tỷ đồng cho các nhà đầu tư nước ngoài. Riêng Dallas Vietnam Gamma Ltd đã mua 4.435 trái phiếu chuyển đổi và 185 trái phiếu kèm chứng quyền, với tổng trị giá 4.620 tỷ đồng.

Trái phiếu chuyển đổi phát hành có mệnh giá 1 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm, lãi suất cố định 10% mỗi năm. Giá chuyển đổi ban đầu là 93.960 đồng/cp.

Việc hoán đổi thành công từ trái phiếu sang cổ phiếu là một tín hiệu đáng mừng của Novaland trong việc tái cấu trúc toàn diện tập đoàn, trong đó có việc đàm phán với các trái chủ để giãn nợ, hoán đổi trái phiếu sang cổ phiếu, bất động sản.

Cam kết triển khai tất cả các biện pháp để thực hiện nghĩa vụ với trái chủ

Trong tâm thư gửi đến các chủ nợ của Novaland ngày 24/2, Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn cho biết: Trong điều kiện tín dụng bất động sản bị kiểm soát chặt chẽ và các tài khoản tiền mặt các dự án của Novaland đang bị tạm khóa tại các ngân hàng nên Novaland không thể thực hiện việc thanh toán theo kế hoạch.

trái phiếu chuyển đổi
Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Tập đoàn Novaland

“Đây là bối cảnh bất khả kháng và thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát của công ty, do đó mong nhận được sự hỗ trợ, đồng hành”, ông Nhơn chia sẻ và cho biết: Novaland đã và đang triển khai tất cả biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ của mình với trái chủ.

Ông cũng chia sẻ thông tin đố với 2 lô trái phiếu gây ồn ào gần đây. Cụ thể, với lô trái phiếu mã NVLH2224005, trị giá 500 tỷ đồng, Chủ tịch Novaland cho hay công ty vẫn đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lãi đến hạn.

Còn đối với, lô trái phiếu NVLH2123009, trị giá 1.000 tỷ đồng, công ty đã thanh toán đầy đủ phần lãi đến hạn và đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp hoặc hoán đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản do công ty đang đầu tư và phát triển.

Chủ tịch Novaland khẳng định: Tập đoàn đã có kế hoạch tái cấu trúc toàn diện, cam kết hành động đồng bộ để tái khởi động các dự án, tháo gỡ pháp lý cho các dự án, hoàn thiện xây dựng để bàn giao nhà cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm