Ông trùm truyền thông Michael Bloomberg tìm cách mua Dow Jones, Washington Post

Tỷ phú Michael Bloomberg, chủ sở hữu của Bloomberg L.P., hiện đang tỏ ra quan tâm đến việc mua lại Dow Jones, công ty mẹ của The Wall Street Journal hoặc Washington Post.
Michael Bloomberg

Nếu Michael Bloomberg mua lại Dow Jones & Company hay Washington Post thành công, việc sáp nhập hai đơn vị báo chí hàng đầu sẽ tạo nên “một gã khổng lồ” về tin tức và dữ liệu tài chính, củng cố thêm vị thế vững chắc của người đàn ông giàu thứ 12 thế giới trong giới kinh doanh và có khả năng cho phép công ty của ông đẩy mạnh hơn nữa Bloomberg Terminal - một hệ thống máy tính cho phép các nhà đầu tư truy cập dịch vụ dữ liệu tài chính, tin tức, tin nhắn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch theo thời gian thực - cũng là nguồn doanh thu chính của công ty.

Theo báo cáo của Axios, tỷ phú Michael Bloomberg thấy rằng Dow Jones ( công ty mẹ của The Wall Street Journal) - thuộc sở hữu của News Corp. - hiện là lựa chọn lý tưởng nhưng có thể sẽ đồng ý mua Washington Post nếu nhà sáng lập Amazon.com Inc Jeff Bezos chịu bán. 

Cổ phiếu của News Corp đã tăng 3% trong ngày 24/12. 

Vào tháng 10, Chủ tịch và CEO của News Corp Rupert Murdoch đã bắt đầu một quá trình tái hợp hai đế chế truyền thông, News Corp và Fox Corp, gần một thập kỷ sau khi hai công ty này chia tách. Tuy nhiên, chiến lược này đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ một số cổ đông, những người cho rằng việc kết hợp sẽ không thể hiện được giá trị đầy đủ của News Corp và thay vào đó, họ đề xuất tách mảng kinh doanh bất động sản kỹ thuật số của công ty hoặc Dow Jones thành một giải pháp thay thế cho việc sáp nhập.

Có thể bạn quan tâm