OpenSea và thị trường NFT trị giá 17 tỷ USD

NFT đã và đang “chiếm lĩnh” thế giới nghệ thuật. Và trung tâm của thị trường NFT trị giá 17 tỷ USD là một công ty có tên là OpenSea.
OpenSea và thị trường NFT trị giá 17 tỷ USD

OpenSea được coi như Amazon của thị trường NFT. Đó là một nền tảng trực tuyến cho phép mọi người dễ dàng tạo, bán và mua NFT. Đây là một trong những nền tảng giao dịch NFT lớn nhất với hơn 1,5 triệu người dùng đang hoạt động, theo Dune Analytics.

opensea NFT
Bored Ape Yacht Club là một trong số những công ty có nhiều tác phẩm NFT giá trị nhất hiện nay, nhận được sử ủng hộ lớn từ giới nghệ sĩ Hollywood.

Tháng 1 vừa qua là tháng bận rộn nhất của OpenSea. Nó đã ghi nhận khối lượng giao dịch hàng tháng gần 5 tỷ USD, vượt qua mức cao trước đó vào tháng 8/2021.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển bùng nổ, nền tảng này cũng phải đối mặt với sự giám sát đối với các khiếu nại của người dùng liên quan đến lừa đảo và đạo nhái. Theo dữ liệu từ Chainalysis, tội phạm liên quan đến tiền điện tử đã tăng gần 79% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Kim Grauer, giám đốc nghiên cứu của Chainalysis, “Chúng ta đang nhìn thấy sự thao túng thị trường, giao dịch rửa tiền, đạo nhái và sau đó là những chiêu trò lừa đảo hàng loạt, đây cũng là thứ đã xâm nhập vào không gian NFT một cách nhanh chóng.”

Opensea

Trong email gửi tới CNBC, người phát ngôn của OpenSea cho biết: “Chúng tôi ưu tiên sự tin tưởng và an toàn của tất cả mọi người trên OpenSea và đang nỗ lực để đảm bảo rằng người sáng tạo, người mua và người bán đều cảm thấy được hỗ trợ bởi các chính sách, công cụ và dịch vụ của chúng tôi.”

Có thể bạn quan tâm