Parag Agrawal và Con đường trở thành CEO Twitter

Parag Agrawal, 37 tuổi, hiện là CEO Twitter - cùng Mark Zuckerberg giữ vị trí lãnh đạo trẻ nhất trong số các công ty S&P 500. Nhưng chỉ 10 năm trước, anh ấy vẫn còn là một kĩ sư “chân ướt, chân ráo” tại công ty công nghệ hàng đầu thế giới này.
Parag Agrawal và Con đường trở thành CEO Twitter

Parag Agrawal, mới đây được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành của Twitter sau khi nhà sáng lập Jack Dorsey bất ngờ từ chức.

Agrawal gia nhập Twitter với tư cách kỹ sư phần mềm chỉ một thập kỷ trước, vào năm 2011. Và chỉ mất sáu năm anh đạt được vị trí “hàng C” với tư cách là Giám đốc công nghệ (CTO). Agrawal đã tạo dựng được tên tuổi và uy tín của mình bằng cách thúc đẩy việc sử dụng AI và công nghệ máy học tại Twitter, giúp tạo nền tảng phát triển cho tệp khách hàng của công ty.

Trước khi đến với Twitter, Agrawal đã làm việc như một nhà nghiên cứu tại một số công ty công nghệ khác nhau - AT&T Labs, Microsoft và Yahoo, theo trang LinkedIn cá nhân của vị CEO - trong khi hoàn thành bằng tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford vào năm 2012. Parag Agrawal cũng sở hữu bằng đại học về khoa học máy tính và kỹ thuật của Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Mumbai.

Vợ của Agrawal, Vineeta, là đối tác chung của công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, nơi cô lãnh đạo quỹ đầu tư công nghệ sinh học của công ty. Theo một thông cáo báo chí của Twitter tiết lộ, Parag Agrawal là người đầu tiên tại công ty giữ danh hiệu “Kỹ sư phần mềm xuất sắc” trước khi trở thành CTO. Là một kỹ sư, Agrawal bắt đầu làm việc trong bộ phận quảng cáo của công ty. Ngoài tham gia vào các chiến lược tích hợp công nghệ máy học, Agrawal cũng đã cải tiến các thuật toán của nền tảng để làm cho các bài đăng (tweet) phù hợp xuất hiện trong dòng thời gian của người dùng. Theo các chia sẻ từ Twitter, thành công của Parag Agrawal với tư cách là một kỹ sư đã giúp thúc đẩy sự phát triển của người dùng trên nền tảng Twitter và khiến anh trở thành một ngôi sao đang lên tại công ty từ rất lâu trước khi chính thức tiếp quản vị trí của Jack Dorsey.

Và kể từ khi làm CTO, Parag Agrawal đã luôn làm việc và hợp tác chặt chẽ với Jack Dorsey trong các dự án như Bluesky - tập trung nghiên cứu các tiêu chuẩn
kỹ thuật mở và phi tập trung cho các nền tảng mạng xã hội, cho phép nội dung
được đăng trên một mạng xã hội hoạt động liền mạch trên các trang mạng khác.

Hội đồng quản trị của Twitter đã nhất trí bỏ phiếu để Parag Agrawal tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành, đồng thời bố nhiệm anh vào ban quản trị của công ty. Jack Dorsey, người sẽ tiếp tục có mặt trong hội đồng quản trị của Twitter cho đến khi hết nhiệm kỳ vào năm 2022, chia sẻ: “Parag Agrawal đã là sự lựa chọn của tôi từ rất lâu bởi anh ấy quan tâm và có những hiểu biết sâu sắc về công ty và nhu cầu của công ty”.

Dành những lời khen “có cánh” cho Agrawal, nhà sáng lập Jack Dorsey đã gọi câu chuyên của anh là một ví dụ thành công của “tiềm năng và khát vọng”. “Parag bắt đầu ở đây với tư cách là một kỹ sư công nghệ và giờ đây anh ấy là Giám đốc điều hành của chúng tôi,” Jack Dorsey viết trong email riêng gửi tới nhân viên, được công bố trên nền tảng Twitter.

“Tôi đã gia nhập công ty được 10 năm, khi mà Twitter chỉ có chưa đầy 1.000 nhân viên …” Agrawal, người hiện đang điều hành 5.500 nhân viên chính thức, đã viết trong một email nội bộ khi được bổ nhiệm. “Tôi đã từng đứng ở vị trí của các bạn, tôi đã thấy những thăng trầm, những thử thách và trở ngại, những chiến thắng và cả những sai lầm”.

Gửi lời cảm ơn tới Jack Dorsey, CEO Agrawal chia sẻ: “Tôi rất biết ơn vì tình cảm và sự ủng hộ, chỉ dẫn của anh ấy.“ Vị CEO mới cũng đã ca ngợi nỗ lực của người tiêm nhiệm trong việc “dẫn dắt công ty vượt qua những thách thức thực sự khó khăn”.

Có thể bạn quan tâm