Petrolimex chốt giá khởi điểm của cổ phiếu Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex là 21.300 đồng/cổ phiếu

Mức giá khởi điểm này của cổ phiếu Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGB) vốn không phải là thông tin mới đối với các nhà đầu tư...
Ngân hàng xăng dầu Petrolimex

Petrolimex thông báo về việc được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận chào bán ra công chúng 120 triệu cổ phiếu PGB của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex mà tập đoàn này đang nắm giữ theo hình thức đấu giá công khai tại Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Số cổ phiếu PGB mà Petrolimex đang nắm giữ tương đương với 40% cổ phần của PGBank. Với giá khởi điểm là 21.300 đồng/cổ phiếu, Petrolimex đang định giá khối lượng cổ phiếu này đạt khoảng 2.556 tỷ đồng ở mức giá chào bán. Thời gian đăng ký mua và đấu giá hiện chưa được công bố cụ thể.

Hiện, Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Petrolimex hiện đang là cổ đông lớn duy nhất nắm trên 5% cổ phần.

Tháng 4/2022, các cổ đông Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex đã thông qua việc điều chỉnh tạm thời giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trên thị trường UPCoM từ 30% về 2% vốn điều lệ của ngân hàng này. Mục đích là nhằm đảm bảo đợt chào bán ra công chúng của cổ đông lớn là Petrolimex không vi phạm quy định về tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.

Tại Đại hội đồng cổ đông, các cổ đông của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex cũng đã ủy quyền toàn bộ cho Hội đồng quản trị ra quyết định điều chỉnh giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài để trở về giới hạn 30% theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của ngân hàng này sau khi Petrolimex hoàn tất các thủ tục chào bán cổ phần ra công chúng.

Việc thoái toàn bộ vốn tại Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex vốn đã được Hội đồng quản trị Petrolimex thông qua hồi đầu tháng 2/2023. Giá xác định của tổ chức có chức năng thẩm định giá theo phương pháp tài sản là 21.300 đồng/cổ phần. Hoặc giá tham chiếu bình quân 30 phiên giao dịch liên tiếp của cổ phiếu PGB trên sàn Upcom trước ngày phê duyệt phương án thoái vốn. Hoặc giá tham chiếu bình quân 30 phiên giao dịch liên tiếp của cổ phiếu PGB trên sàn Upcom trước ngày phê duyệt phương án thoái vốn.

Điều đáng nói là giá khởi điểm đấu giá của cổ phiếu Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGB) đang cao hơn đến 24% so với thị giá. Chốt phiên giao dịch chiều 28/2, cổ phiếu PGB ở mức 17.000 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch sáng 1/3, cổ phiếu PGB của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex đã ghi nhận xu hướng tăng với giá 18.000 đồng/cổ phiếu. 

Hiện, vốn điều lệ của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex là 3.000 tỷ đồng thuộc nhóm ngân hàng thương mại có quy mô vốn thấp. Ngân hàng này từng có kế hoạch sáp nhập vào tổ chức tín dụng khác như Ngân hàng HDBank nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. 

Có thể bạn quan tâm