Phòng Thương mại Mỹ phản đối chính sách thuế của ông Trump

Hôm qua (2/7), Phòng Thương mại Mỹ bắt đầu phát động chiến dịch phản đối các chính sách thuế thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Phòng Thương mại Mỹ phản đối chính sách thuế của ông Trump

Theo Phòng Thương mại Mỹ, với việc một số đối tác thương mại lớn đang áp đặt các biện pháp trả đũa, cách tiếp cận của Tổng thống Donald Trump về chính sách thuế không chỉ làm đảo lộn các thị trường tài chính mà còn làm gia tăng căng thẳng quan hệ giữa Nhà Trắng với Phòng Thương mại.

Chiến dịch mới, được coi là nỗ lực mạnh mẽ của tập đoàn vận động hành lang thương mại để phản đối chính sách thuế của chính quyền Donald Trump.

Phòng Thương mại Mỹ thậm chí còn cho rằng ông Trump đang châm ngòi cho cuộc chiến thương mại toàn cầu, có thể tác động đến chính "túi tiền" của người tiêu dùng Mỹ.

Trong thông báo gửi tới hãng tin Reuters, Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ Tom Donohue nói: "Chúng ta tìm kiếm chính sách thương mại công bằng và tự do, nhưng đây không phải là cách duy nhất để thực hiện."

Với 3 triệu thành viên, Phòng Thương mại Mỹ, từng có mối quan hệ gần gũi với nhiều đời tổng thống thuộc phe Cộng hòa ở Mỹ.

Tuy nhiên, căng thẳng thương mại gia tăng liên quan đến việc Mỹ áp thuế cao đối với các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu của một số nước đồng minh đã tạo ra sự rạn nứt lớn giữa Tổng thống Trump với hiệp hội doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ này.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Trump đã thực thi các biện pháp thuế trị giá hàng chục tỷ USD nhằm vào hàng hóa Trung Quốc, Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU), cho rằng những biện pháp này đã cần thiết đề bù đắp cho sự mất cân bằng thương mại. Đáp lại, các nước này tuyên bố bắt đầu trả đũa.

Ngày 29/6, Canada đã công bố các biện pháp trừng phạt trị giá 12,6 tỷ USD nhằm vào hàng hóa Mỹ. Trung Quốc dự kiến áp đặt mức thuế 25% đối với với đậu nành bắt đầu từ tháng 7, trong khi Mexico tuyên bố sẽ gia tăng các mức thuế đối với các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu của Mỹ.

EU cũng đã áp mức thuế đối với hàng hóa trị xuất khẩu giá 3,2 tỷ USD của Mỹ, trong đó có cả rượu và xe Harley Davidson.

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…