Quân đội Hàn Quốc mua 200 tên lửa đạn đạo chiến thuật chống Triều Tiên

Ngày 25/11, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) quyết định đặt hàng 200 quả đạn Tên lửa Đất đối đất Chiến thuật (KTSSM), được thiết kế để phá hủy các trận pháo binh – tên lửa ngầm Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo chiến thuật KTSSM được phát triển nhằm mục đích nhanh chóng vô hiệu hóa các khẩu đội pháo binh – tên lửa tầm xa của Triều Tiên, tên lửa được mệnh danh là “sát thủ pháo binh”.

Tập đoàn Hanwha thiết kế tên lửa này với sự hợp tác của Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) Hàn Quốc. 

Trong khuôn khổ dự án có trị giá 450 tỷ won (406,14 triệu USD), Hàn Quốc phát triển thành công vũ khí mới bằng công nghệ nội địa, thêm một khoản ngân sách 320 triệu won để sản xuất hàng loạt. Hệ thống là một tổ hợp cố định, có thể phóng liên tiếp gần như đồng thời 4 tên lửa. Đạn tên lửa có tầm bắn đến 120 km (75 mil), cả bệ 4 ống phóng và tên lửa đi cùng có tổng trị giá là 1,9 triệu USD.

Tên lửa KTSSM dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh GPS có độ chính xác cao, đường kính độ sai lệch hai mét, được tranh bị đầu đạn xuyên bê tông nhiệt định hình, có thể xuyên thủng boong-ke và các mục tiêu kiên cố ở sâu vài mét dưới lòng đất hoặc 1,5 m (4,9 ft) bê tông. Cấu trúc của tên lửa giống như tên lửa MGM-140 ATACMS của Mỹ, nhưng KTSSM rẻ hơn, độ chính xác cao hơn, nhưng tầm bắn ngắn hơn. Trên chiến trường Triều Tiên vẫn đủ để thực hiện các đòn phản kích hiệu quả. 

Tên lửa Đất đối đất Chiến thuật (KTSSM) Hàn Quốc

Có hai phiên bản tên lửa: KTSSM-1 dùng để tấn công phá hủy pháo nòng dài của Triều Tiên loại M1978 / M1989 Koksan 170 mm và pháo phản lực M1985 / M1991 240 mm (MRL);  KTSSM-2, được sử dụng để phá hủy hệ thống phóng tên lửa tự hành KN-09 300 mm và tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-02. Đầu đạn loại  Block I là đầu đạn xuyên bê tông nhiệt định hình và loại Block II nổ phá mảnh uy lực lớn.

Quá trình phát triển tên lửa kéo dài từ năm 2014-2017 với chi phí 418 triệu USD, được phóng thử thành công tháng 10/2017. Tháng 3/2018, Quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẽ thành lập một lữ đoàn pháo binh mới bao gồm tên lửa KTSSM và pháo phản lực đa năng K239 Chunmoo, có nhiệm vụ sẵn sàng tiêu diệt các trận địa pháo tầm xa kiên cố của Triều Tiên gần Khu phi quân sự Triều Tiên, được hoàn thiện vào tháng 10/ 2018. 

Hàn Quốc giới thiệu loại tên lửa đất đối đất mới KTSSM vào tháng 8.2019 và phóng thử nghiệm ba lần. Các tên lửa này được lên kế hoạch đưa vào biên chế năm 2019, nhưng sau đó bị hoãn đến năm 2023 vì Mỹ chưa chấp thuận cho phép mua những thành phần công nghệ quan trọng. Năm 2019, thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa KTSSM sẽ được triển khai sẵn sàng chiến đấu vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...