Quân đội Syria pháo kích vào thánh chiến ở Aleppo

Ngày 7/3, Quân đội Syria pháo kích vào vùng ngoại ô thị trấn al-Bab, khu vực do do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đang kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Theo các nguồn tin đối lập trên mạng xã hội, pháo binh quân đội Syria bắn đạn cối vào các thị trấn Bratah và al-Dana gần al-Bab. Theo thông tin này, một người đàn ông thiệt mạng và một người khác bị thương trong cuộc pháo kích. 

Đây là đợt tấn công bằng súng cối thứ hai của Quân đội Syria vào vùng ngoại ô thành phố al-Bab trong 48 giờ qua. Cuộc tấn công trước đó được thực hiện vào sáng ngày 6/3, không có thương vong nhân sự nào.

Những cuộc tấn công này có thể là của các đơn vị quân tình nguyện địa phương do quy mô nhỏ, được thực hiện sau cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn của Quân đội Syria với sự hỗ trợ của quân đội Nga vào các khu vực gần các thị trấn Tarhin và al-Himran - khu vực phía bắc Aleppo đang do của những kẻ buôn dầu lậu trong vùng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo kiểm soát. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã chiếm thành phố al-Bab sau trận chiến với IS hơn ba năm trước đó. Những diễn biến quân sự gần đây ở phía bắc Aleppo cho thấy, quân đội Syria và quân đội Nga đang nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công nhằm ngăn chặn khả năng tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham và các nhóm cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thành lập liên minh, tổ chức cái gọi là chính phủ trong vùng Greater Idlib nhằm tìm cách ly khai vùng đất này với sự ủng hộ của phương Tây.

Có thể bạn quan tâm