Quân đội Syria, sử dụng xe tăng tiêu diệt một chỉ huy chiến trường Hồi giáo cực đoan ở Idlib

Cuối ngày 31/7, một chỉ huy chiến trường thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bị Quân đội Syria (SAA) tiêu diệt trên vùng nông thôn Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Theo các nguồn tin ủng hộ chính phủ Syria, một xe tăng T-72 Sniper của quân đội đã bắn trúng chốt phòng ngự chiến đấu của thánh chiến ở gần thị trấn Benin trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Sniper là mật danh Quân đội Syria đặt cho xe tăng T-72 được nâng cấp trước chiến tranh với hệ thống điều khiển hỏa lực máy tính ngày / đêm Galileo Avionica TURMS-T do Galileo Avionica của Ý sản xuất.

Chỉ huy chiến trường bị tiêu diệt là "Abu Shaim'a Ariha" thuộc nhóm Lữ đoàn Suqour al-Sham do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Nhóm này cũng là thành viên của Liên minh Chiến thuật al-Fateh al-Mubeen, do tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) dẫn đầu.

Abu Shaim'a không phải là chỉ huy đầu tiên bị diệt ở Greater Idlib trong năm 2021. Ngày 10/6, một loạt cuộc không kích của không quân Nga và Syria tiêu diệt phát ngôn viên quân sự HTS, Abu Khalid al-Shami, điều phối viên truyền thông chính, Abu Musab al-Homsi, Mu'ataz al-Nasir, chỉ huy lực lượng an ninh nội bộ của HTS.

Ngày 21/6 , hỏa lực pháo binh quân đội Syria tiêu diệt một chỉ huy chiến trường của nhóm Mặt trận Quốc gia Giải phóng (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, tên thường gọi là Muhammad Qadi.

Cuộc pháo kích của quân đội Syria là đòn trừng phạt các hành vi khiêu khích, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib Greater. Theo Trung tâm Hòa giải Các bên xung đột Syria của Nga, HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thực hiện hơn 30 cuộc tấn công hỏa lực trong 24 giờ qua. Các nhóm Hồi giáo cực đoan cũng công bố các video về những cuộc pháo kích này.

Tình hình ở Greater Idlib đang dần mất kiểm soát. Thổ Nhĩ Kỳ không kiềm chế các nhóm khủng bố tiến hành các hoạt động khiêu khích. HTS và các nhóm khủng bố khác đang tìm mọi cách lôi kéo Ankara và các nước phương Tây, có chung mục địch chống chính quyền Syria vào một cuộc chiến mới.

Có thể bạn quan tâm