Quân đội Syria truy quét khủng bố IS ở Raqqa

Ngày 20.09.2019, quân đội Syria giao chiến ác liệt với các phần tử khủng bố trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Raqqa, diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS, số còn lại tháo chạy về sa mạc tỉnh Homs.
Quân đội Syria truy quét khủng bố IS ở Raqqa

Sputnik dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến hành chiến dịch truy quét thường xuyên phía tây nam thành phố Rusafa đã phát hiện một trận địa kiên cố của nhóm khủng bố, đang ẩn nấp trên một ngọn đồi trong sa mạc.

Giao chiến bùng phát dữ dội, các tay súng khủng bố IS sử dụng súng phòng không hạng nặng và tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM chống trả cuộc tấn công của quân đội Syria. Nhưng với xe tăng, thiết giáp và các phương tiện hỏa lực đi cùng, quân đội Syria tập kích dữ dội vào trận địa khủng bố, diệt và làm bị thương một số tay súng IS, số còn lại tháo chạy về phía sa mạc tỉnh Homs.

Mặc dù lực lượng quân đội Syria hơn hẳn về sinh lực và vũ khí trang bị, nhưng việc tổ chức bao vây, truy đuổi các phần tử khủng bố không được các đơn vị thực hiện, khiến IS có thể tháo chạy mà không bị tiêu diệt hoàn toàn.

Những cuộc chạm súng liên tiếp diễn ra gần đây cho thấy, mặc dù quân đội Syria có binh lực vượt trội, nhưng tư duy chiến dịch, chiến thuật của lực lượng sĩ quan chỉ huy không cao và không có hiệu quả trong các cuộc truy quét khủng bố. Những non kém trong kỹ chiến thuật đã khiến lực lượng khủng bố không bị tiêu diệt hoàn toàn, lại tiếp tục thu thập binh lực, tìm cách thiết lập lại các chốt hoạt động bí mật ở miền nam Raqqa, dựa vào các căn cứ bí mật trong sa mạc Homs và con đường tiếp vận an toàn trong khu vực 55 km ở thị trấn As- Tanf.

Quân đội Syria tiến hành cuộc truy quét IS trên vùng hoang mạc Raqqa. Video ANNA News

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm